แป้งสาลีอเนกประสงค์ราคาไม่แพง ตอบโจทย์การทำขนมที่หลากหลาย!

486

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่องทำขนม คงคุ้นเคยกับการเลือกใช้แป้งสาลีอเนกประสงค์กันเป็นอย่างดี เพราะสามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นขนมได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเค้ก คุกกี้ เส้นสปาเกตตีสด หรืออื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งในปัจจุบันการเลือกซื้อแป้งสาลีอเนกประสงค์มีราคาที่ไม่แพงมากนักในท้องตลาด เหล่าพ่อครัวแม่ครัวจึงสามารถซื้อมาเนรมิตเป็นเมนูสุดโปรดได้หลากหลาย จะทำเพื่อขายก็ไม่เลว หรือเพื่อให้คนในครอบครัวได้ชิมฝีมือคุณก็ตอบโจทย์

แป้งสาลีอเนกประสงค์มีราคา

เรามาดูกันว่าหากคุณได้เลือกซื้อแป้งสาลีอเนกประสงค์ราคาไม่แพงจากท้องตลาดมาแล้ว จะสามารถสร้างสรรค์เมนูใดได้บ้าง ที่ทำง่าย รสชาติอร่อย แถมยังอาจนำไปต่อยอดสร้างเป็นอาชีพได้อีกด้วย

ข้อควรรู้ของแป้งสาลีอเนกประสงค์  

หากคุณได้ทำการซื้อแป้งสาลีอเนกประสงค์ราคาไม่แพงจากซูปเปอร์มาร์เก็ตเป็นที่เรียบร้อย แล้วกำลังคิดว่าควรที่จะทำขนมหรืออาหารประเภทใดดี ก่อนอื่นเลยเราอยากให้คุณรู้ถึงความหมายข้อควรรู้ของแป้งประเภทนี้ก่อนเริ่มปรุงอาหารกันเสียก่อน

แป้งสาลีอเนกประสงค์นั้น เป็นแป้งที่ทำมาจากข้าวสาลีชนิดหนักและเบาผสมกัน ซึ่งทำให้ได้โปรตีนแบบปานกลาง ซึ่งมีข้อดีอย่างการสามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลายประเภท ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีก็จะมีทั้งพวกพายประเภทต่างๆ คุ้กกี้ รวมถึงขนมไทยหลากประเภท ซึ่งแป้งสาลีอเนกประสงค์จะช่วยทำให้ขนมมีความฟูดูน่ารับประทาน ที่สำคัญแป้งประเภทนี้ยังหาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพงอีกด้วย

ง่ายต่อการนำไปทำคุ้กกี้ 

ใครที่เด็กๆ ที่บ้านชอบรับประทานคุ้กกี้ คงต้องบอกว่าแป้งสาลีอเนกประสงค์ที่ซื้อมาราคาไม่แพงจากท้องตลาดนั้น สามารถนำมาทำเป็นคุ้กกี้ได้หลากหลายแบบเลยทีเดียว แต่สิ่งที่คุณควรรู้ไว้ก็คือ แป้งสาลีอเนกประสงค์นั้น (All purpose flour) เป็นแป้งที่อยู่ในคุณภาพระดับกลางๆ หากใครมีซื้อเก็บไว้อยู่ในตู้ห้องครัวล่ะก็ สามารถนำมาทำคุ้กกี้ให้เด็กๆ ทานได้ (หากมีเสียงเรียกร้อง) แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าคุณอยากจะทำคุ้กกี้ให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด สามารถเลือกซื้อแป้งสาลีสำหรับทำคุ้กกี้ (Cookie four) โดยเฉพาะ เพราะแป้งประเภทนี้จะมีคุณภาพสูงกว่า รวมถึงมีโปรตีนต่ำ มีความเหนียวน้อย เหมาะกับการนำมาทำคุ้กกี้มากกว่านั่นเอง

นำไปทำขนมปังก็เวิร์ค

ถ้าใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะนำแป้งสาลีอเนกประสงค์ราคาไม่แพงที่เพิ่งซื้อมาจากตลาด และควรสร้างสรรค์เป็นเมนูไหนดีที่กินได้ไม่เบื่อ หนึ่งในเมนูที่หลายๆ คนเลือกทำก็คือ การนำแป้งสาลีอเนกประสงค์ไปทำเป็นขนมปังในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าเป็นขนมปังมันม่วง ขนมปังอบเนยสด แต่ทั้งนี้ในการทำขนมปังควรที่จะต้องดูถึงสูตรที่นำมาปรุงด้วยว่า ส่วนผสมที่คุณนำมาปรุงนั้นได้สัดส่วนและสามารถทำให้ได้เนื้อขนมปังได้นุ่มอร่อยด้วยหรือไม่ เพราะถ้าคุณมีสูตรที่เหมาะกับการนำแป้งสาลีอเนกประสงค์มาใช้เป็นองค์ประกอบหลักแล้ว บอกได้เลยว่าคุ้มค่า

Previous articleคลิปฟุตบอล เชลซี 4-0 มัลโม่ (ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleลาเรมี่ หายหน้า เท็กแซนส์ 1 เดือน ผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่แขน