เคล็ดลับ! เลือกที่นอนยางพาราแท้ สำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน

321

ใครที่กำลังวางแผนจะเข้าประตูวิวาห์และย้ายเข้าเรือนหอ สิ่งสำคัญนอกจากเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ที่ต้องซื้อนั่นก็คือที่นอน อย่างที่นอนยางพารา หรือฟูกสปริงแบบต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้การนอนพักผ่อนเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย เปลี่ยนทุกค่ำคืนให้กลายเป็นช่วงเวลาสุดแสนโรแมนติก และตื่นเช้ามาแบบเต็มตื่น พร้อมไปทำงาน เพราะได้นอนหลับพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ

ที่นอนยางพารา
ขอบคุณรูปภาพจาก sbdesignsquare.com

ที่นอนยางพารามีข้อดีอะไร ทำไมใครๆ ก็เลือกซื้อ?

นอกจากที่นอนสปริง ซึ่งมีความยืดหยุ่นและน้ำหนักเบา สะดวกต่อการขนย้าย ถูกใจหนุ่มสาวด้วยความนุ่มสบายแบบเต็มอัตราแล้ว ที่นอนที่ถูกถามถึงมากเป็นอันดับต้นๆ ก็คือที่นอนที่ผลิตจากยางพารา ซึ่งกลายเป็นตัวแทนของที่นอนเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนรุ่นใหม่และผู้ใหญ่วัยสูงอายุ

ที่นอนที่ผลิตจากยางพารานั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างไปจากที่นอนโฟมหรือที่นอนสปริงตรงที่ความยืดหยุ่น โดยรวมเอาทั้งความนุ่มสบายและความแน่นของตัวฟูกเข้าไว้ด้วยกัน การนอนบนฟูกประเภทนี้จึงให้ความรู้สึกนุ่มสบาย แต่ไม่นุ่มเกินไปจนยวบและทำให้ปวดหลัง ทั้งยังมีความแน่นมากพอประมาณ สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่ยุบตัวง่าย นอกจากนี้ ยังเป็นวัสดุที่ไม่ก่อไรฝุ่น เหมาะมากๆ กับคู่รักที่มีปัญหาเรื่องโรคภูมิแพ้


เลือกที่นอนอย่างไรให้ได้ยางพาราแท้?

การที่ที่นอนยางพาราจะเริ่มเป็นที่นิยมในตลาด ทำให้คู่รักหลายคู่อาจพลาดซื้อยางพาราปลอมมาใช้งาน ซึ่งแม้จะใช้นอนได้เหมือนกัน แต่คุณสมบัติบางอย่างอาจไม่ดีเท่า เช่น ความยืดหยุ่น หรืออายุการใช้งาน เรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีการพิจารณาอย่างไร

  • ที่นอนที่ผลิตจากยางพาราธรรมชาติแท้ แม้จะมีน้ำหนักมากกว่าที่นอนที่ผลิตจากวัสดุอื่นๆ แต่ยังอยู่ในระดับที่ยกมุมไหว หากมีน้ำหนักมากผิดปกติ อาจเป็นยางอัดแข็ง ซึ่งจะส่งผลต่อความสามารถในการระบายอากาศ
  • ที่นอนของแท้ เมื่อนำขึ้นวางตั้งฉาก จะมีความย้วยจนล้ม และตั้งอยู่เองไม่ได้ เพราะเป็นคุณสมบัติของยางธรรมชาติ หากตั้งได้มั่นคง แสดงว่าอาจผลิตจากวัสดุอื่น
  • ที่นอนยางพาราแท้จะมีกลิ่นของยางธรรมชาติหลงเหลืออยู่เมื่อนำมาใช้งาน ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากรู้สึกว่าห้องมีกลิ่นที่แปลกไป
  • ฟูกยางพาราของแท้จะมีรูของยางทั่วแผ่น เนื่องจากมีการใช้การอบด้วยความร้อนในขั้นตอนการผลิต และสีของที่นอนจะต้องเป็นสีออกขาวนวลหรือเหลืองอ่อนคล้ายไข่ไก่ ถึงจะเป็นยางพาราธรรมชาติ

และนี่ก็คือเคล็ดลับที่คู่รักทุกคู่สามารถใช้เมื่อไปเดินซื้อที่นอนสำหรับเรือนหอกันได้ง่ายๆ เพื่อให้ได้ที่นอนยางพาราแท้ซึ่งจะช่วยให้คุณภาพการนอนดีขึ้น และยังดีต่อระบบทางเดินหายใจและสรีระ ช่วยลดความเสี่ยงในการปวดหลังหรือเกิดการกดทับในระยะยาว

Previous articleนายช่างแนะนำ! เทคนิคในการเลือกเครื่องเจียรอย่างมืออาชีพ
Next articleพักโรงแรมแถวรัชดา ใกล้ MRT ที่ไหนดี หลับสบาย คุ้มค่า