Poseidon (2006) ไททานิคยุคใหม่กับโศกนาฏกรรมอันสยดสยอง

849

โศกนาฏกรรม

แน่นอนว่าหากจะกล่าวถึงเรือสำราญที่ไปไม่ถึงฝั่ง หลายคนคงนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Titanic ซึ่งเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ แต่แน่นอนว่าหนังที่นำไอเดียนี้มาพัฒนาเป็นภาพยนตร์ยุคใหม่ Poseidon คือคำตอบนั้น

Poseidon (2006) หรือชื่อไทยว่า “ โพไซดอน มหาวิบัติเรือยักษ์ ” เล่าเรื่องราวของเรือสำราญสุดหรูที่บรรจุผู้คนมากมาย เพื่อล่องเรือสำราญหาความบันเทิงในมหาสมุทรแอตแลนติก

โดยรวมแล้วนี่คือเรือที่ทันสมัยและมีทุกอย่างที่มนุษย์ต้องการ ซึ่งภารกิจคือการล่องเรือยักษ์ในมหาสมุทรข้ามปีใหม่ แต่ทว่าจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันทางธรรมชาติ ทำให้เรือเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่และต้องล่มในที่สุด

การล่มในครั้งนี้ ลูกเรือมากมายต้องประสบภัยครั้งใหญ่ รวมไปถึงการดิ้นรนเอาชีวิตรอดบนเรือสำราญหรูในครั้งนี้ ที่ก็ดูเหมือนว่าความทันสมัยของเรือ มันกลับกลายเป็นปัญหาที่ทำให้ลูกเรือต้องเผชิญกับความยากลำบากกับการเอาชีวิตรอด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Poseidon ในแง่บวก หากผู้ชมคิดถึงบรรยากาศของภาพยนตร์การล่มสลายของเรือยักษ์เช่นเดียวกับไททานิค และหากผู้ชมต้องการเห็นในภาคปัจจุบัน โพไซดอนคือหนังที่ทำออกมาได้น่าสนใจ และอุปสรรคมากมายที่เกิดขึ้นในเรือทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นไปตลอดทั้งเรื่อง

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าหนังจะมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่ในหลายฉากมาก บางฉากตัวละครก็ไม่น่าเสียชีวิตแต่กลับต้องตาย ในขณะที่บางฉากตัวละครนั้นควรจะเสียชีวิตแต่กลับรอดมาได้ นั่นจึงทำให้หนังยังคงเป็นได้เพียงหนังเกรด B ที่น่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้หากเทียบกับฉาก CG ที่ทันสมัย

Previous articleNotting Hill (1999) ทำอย่างไรเมื่อดาราดังมาหลงรักคุณ
Next articleThe Man from U.N.C.L.E. (2015) สายลับ อเมริกา – รัสเซีย จับมือกัน ความมันบังเกิด