หลอดไฟสั่งงานด้วยเสียง เปลี่ยนบ้านธรรมดาเป็นสมาร์ตโฮมในพริบตา!

6

ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายและทันสมัย คนรักบ้านหลายๆ คนก็คงอยากจะเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ตโฮม เริ่มต้นที่ระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นทีวี เครื่องปรับอากาศ ตลอดไปจนถึงเรื่องง่ายๆ ที่ทำให้การแปลงโฉมบ้านเป็นสมาร์ตโฮมกลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นขึ้นมา กับหลอดไฟสั่งงานด้วยเสียง นอกจากเทคโนโลยีสั่งงานด้วยเสียงจะเข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย แต่ความพิเศษของการเลือกใช้หลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงจะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลน่าสนใจหลายๆ อย่างมาแชร์กัน

เปลี่ยนเฉดไฟได้ตามที่ต้องการ

เริ่มต้นที่ความพิเศษอันดับแรกของการเลือกใช้หลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงในบ้านก็คือ ผู้ใช้งานสามารถเลือกหรือปรับเฉดสีได้มากสูงสุดถึง 16 ล้านเฉดสี เรียกได้ว่าลงทุนกับหลอดไฟ 1 ดวงก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศหรือว่า Mood & Tone ของห้องได้หลากหลาย เพิ่มสีสันให้กับบ้าน ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นอยากให้บ้านมีบรรยากาศแบบไหน ก็เลือกเฉดสีให้กับหลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงได้เลยทันที

ใช้งานไม่ยาก ติดตั้งได้ด้วยตัวเอง

การเลือกใช้หลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงนั้นสะดวกมาก แม้ว่าจะเป็นหลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงผ่านระบบเทคโนโลยี แต่ก็ไม่ได้ใช้งานยากอย่างที่คิด ที่สำคัญเจ้าของบ้านสามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง เหมือนกับการติดตั้งหลอดไฟแบบตะเกียบทั่วๆ ไป เมื่อติดตั้งเสร็จก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เชื่อมต่อกับ WiFi บ้านแล้วทดลองใช้งานได้เลย

ระบบการควบคุมที่หลากหลาย

การเลือกใช้หลอดไฟสั่งงานด้วยเสียง สามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันได้เช่นกัน เพียงแค่เชื่อมต่อกับ WiFi หรืออินเทอร์เน็ตบ้าน บอกเลยว่าสะดวกแบบสุดๆ ในกรณีที่คุณอาจจะไม่ได้อยู่ในบ้านเพื่อสั่งงานด้วยเสียงก็ยังมีแอปพลิเคชันที่สามารถสั่งให้เปิดไฟได้ล่วงหน้าก่อนที่คุณจะกลับบ้านไปนั่นเอง

ทนต่อการใช้งาน

ความพิเศษสุดท้ายเกี่ยวกับหลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงที่หลายๆ คนก็อาจจะไม่ทราบหรืออาจจะคิดว่าเป็นหลอดไฟที่เป็นเทคโนโลยีแบบจัดๆ จะต้องมีอายุการใช้งานที่สั้นหรือมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนหลอดไฟอยู่บ่อยๆ แท้จริงแล้วไม่ใช่แบบนั้นเลย แต่เป็นในทิศทางตรงกันข้าม หลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงมีอายุการใช้งานที่คงทนและยาวนานมาก สามารถใช้ได้สูงสุดถึง 50,000 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกันแล้วมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดตะเกียบรุ่นเก่าๆ บางรุ่นเสียด้วยซ้ำ

ในท้ายที่สุดแล้วคำว่าสมาร์ตโฮมก็คือการนำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้กับข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างลงตัว และที่สำคัญหลอดไฟสั่งงานด้วยเสียงได้มีการปรับปรุงในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานและการประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Previous article5 เคล็ดลับการรักษาสิวราคาไม่แพง วัยไหนก็ทำตามได้
Next articleประกันสุขภาพ IPD หลักประกันความอุ่นใจ ในยามเจ็บป่วย