วิธีการ สมัครบัตรเครดิต

296

คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมคุณ สมัครบัตรเครดิต แล้วไม่ผ่านในขณะที่เพื่อนของคุณสมัครแล้วผ่าน เพื่อแก้ปัญหาการสมัครบัตรเครดิตแล้วไม่ผ่าน ลองมาดูเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยให้ธนาคารพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตให้คุณ

สมัครบัตรเครดิต

1. ประวัติการเงินของคุณ เป็นสิ่งที่แรกที่ทางสถาบันการเงินและธนาคารพิจารณาคะ เพราะอะไรหรือคะ เพราะว่าในอนาคตคุณจะต้องเป็นลูกหนี้ เจ้าหนี้ก็อยากจะมั่นใจว่าคุณจะมีเงินชำระหนี้แน่นอน ไม่ต้องเสียเวลาตามแล้วตามเล่า เจ้าของบัตรเขาไม่ปลื้มคะ ธนาคารจจะทำการสืบประวัติสถานะทางการเงินของคุณว่าเป็นอย่างไร เช่น ขณะนี้คุณมีรายได้อยู่ที่เท่าไหร่ต่อเดือน มีภาระหนี้สินมากน้อยเพียงใด มีค่าผ่อนรถ – ผ่อนบ้านหรือไม่ ถ้ามีจ่ายเดือนละเท่าไหร่ เป็นต้น ทางธนาคารจะนำค่าใช้จ่ายและรายได้ของคุณทั้งหมดมาคำนวณและตรวจสอบเพื่อให้ทราบถึงความสามารถในการชำระหนี้ของคุณ และยังส่งผลต่อการอนุมัติวงเงินในบัตรเครดิตอีกด้วยนะคะ ด้วยเหตุนี้ก่อนที่คุณจะทำการยื่นขอทำบัตรเครดิต คุณควรจะทำประวัติการเงินของคุณให้ดีเสียก่อน เช่น ชำระหนี้ให้ตรงตามกำหนด หรือพยายามเคลียร์หนี้สินของบัตรเครดิตที่ค้างชำระใบอื่นให้เรียบร้อยเสียก่อน ก็จะส่งผลให้ธนาคารอนุมัติบัตรเครดิตให้คุณอย่างง่ายดาย

เมื่อท่านทำการสมัครบัตรเครดิตธนาคารจะตรวจสอบเครดิตบูโรว่าท่านมีประวัติการชำระหนี้อย่างไร มีหนี้สินอะไรบ้าง สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้ธนาคารอนุมัติบัตรเครดิตของคุณง่ายมากขึ้น หากตรวจสอบแล้วพบว่าคุณเป็นลูกหนี้ที่มีประวัติดีก็จะอนุมัติบัตรให้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่ ที่ว่าถึงแม้จะมีการชำระหนี้ที่ดีแต่หนี้สินมากเกินไปในขณะที่รายได้อยู่ในวงจำกัดธนาคารอาจจะไม่อนุมัติบัตรเครดิตให้กับคุณก็เป็นไปได้นะคะ

2. เอกสารประกอบการสมัคร สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครบัตรเครดิตทางธนาคารจะให้กรอกข้อมูล และให้เตรียมเอกสารยื่นประกอบการขอสมัครบัตรเครดิต สิ่งที่สำคัญคือความถูกต้อง ข้อมูลและเอกสารให้ยื่นไปต้องเป็นความจริงและชัดเจน เช่น สลิปเงินเดือน, รายการบัญชีย้อนหลัง, หนังสือรับรองการทำงานจากบริษัทที่คุณทำงานอยู่ซึ่งจะแสดงถึงตำแหน่ง เงินเดือน และอายุการทำงาน เป็นต้น หลังจากคุณยื่นใบสมัครไปแล้ว ทางธนาคารจะโทรเข้ามายังบริษัทของท่านเพื่อตรวจสอบสถานะการทำงานของคุณอีกครั้งด้วยนะคะ

3. ตรวจสอบเงื่อนไขของบัตรเครดิต ก่อนจะทำการสมัครบัตรเครดิตไม่ว่าจะของสถาบันการเงินใด และเป็นบัตรเครดิตประเภทไหนก็ตาม สิ่งที่คุณต้องทราบคือข้อกำหนดและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เป็นการตรวจสอบเบื้องต้นด้วยตัวคุณเองว่าจะสมัครผ่านหรือไม่ แต่หากคุณสมบัติของเราไม่ผ่านข้อกำหนดที่ธนาคารตั้งไว้ก็ควรลองมองหาบัตรเครดิตประเภทอื่นหรือบัตรเครดิตของธนาคารอื่นแทน ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับบัตรเครดิตสามารถดูได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารหรือผู้ออกบัตรเครดิตนั้นๆ

4. ไม่ควรสมัครบัตรเครดิตครั้งละหลายๆใบ ในขณะที่ท่านยื่นสมัครบัตรเครดิตที่ใดก็ตามในช่วงเวลา 6 เดือน ธนาคารจะสามารถตรวจสอบข้อมูลจากเครดิตบูโรได้ และหากท่านมีการสมัครบัตรเครดิตมากจนเกินไปจะทำให้ธนาคารที่คุณขอสมัครบัตรเครดิตนั้นมองเห็นความเสี่ยงที่ท่านจะกลายเป็นหนี้เสียมากกว่า จึงทำให้ไม่อนุมัติบัตรเครดิตให้แก่ท่าน ดังนั้นท่านจึงควรเลือกสมัครบัตรเครดิตเท่าที่จำเป็นจะดีที่สุด ไม่ใช่สมัครเพราะต้องการของแถม

ส่วนช่องทางการสมัครบัตรเครดิตในปัจจุบันก็ง่ายคะ คุณสามารถสมัครได้ด้วยตัวเองที่ธนาคารนั้น สมัครทางออนไลน์ หรือสมัครบัตรผ่านตัวแทน ซึ่ง 2 วิธีหลังจะสะดวกกว่าเพราะคุณไม่ต้องเดินทางไปส่งเอกสารการสมัครด้วยตนเอง

คุณลองนำเทคนิคที่เราแนะนำไปใช้ อาจจะทำให้คุณมีโอกาส ได้รับการอนุมัติบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้นลองดูนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

6 เคล็ดลับสมัครบัตรเครดิตให้อนุมัติผ่านฉลุย: moneyguru.co.th
เทคนิคการสมัครบัตรเครดิตให้ผ่าน: masii.co.th
วิธีสมัครบัตรเครดิตให้อนุมัติ: aommoney.com

Previous articleวิธีการสมัคร บัตรกดเงินสด แบบง่ายๆ
Next articleสินเชื่อเงินสด คืออะไร