The Man from U.N.C.L.E. (2015) สายลับ อเมริกา – รัสเซีย จับมือกัน ความมันบังเกิด

538

สายลับ อเมริกา

แน่นอนว่า 2 มหาอำนาจระดับโลกทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่างรัสเซียและสหรัฐอเมริกา ขึ้นชื่อในเรื่องสายลับที่เก่งกาจ และหากว่าจะมีภาพยนตร์เรื่องที่นำสายลับจากทั้งสองชาติมาร่วมมือกันทำภารกิจบางอย่าง คงเป็นอะไรที่น่าชมเป็นอย่างมาก

The Man from U.N.C.L.E. (2015) หรือชื่อไทยว่า “ คู่ดุไร้ปรานี ” เล่าถึงเรื่องราวในปี 1963 ที่ นโปเลียน โซโล สายลับ CIA ลอบลักพาตัวสายลับสาวที่ชื่อว่า เกบิ ออกจากเยอรมันตะวันออก โดยทั้งสองถูก คูรียากิน สายลับ KGB ตามล่าแต่พวกเขาก็หนีรอดออกมาได้

แต่สุดท้ายทุกอย่างกลายเป็นเรื่องตลกเมื่อทั้งสามคนต้องร่วมมือกันเมื่อ CIA จับมือกับ KGB ขอร้องให้ โซโล, คูรียากิน และ เกบิ ร่วมมือกันกอบกู้นิวเคลียร์มาจากฝั่งนาซี

นั่นจึงทำให้เสือ 2 ตัวที่ไม่ถูกกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จำเป็นที่จะต้องมาอยู่ในถ้ำเดียวกันและช่วยเหลือกันโดยมีสายลับสาวที่ก็ดูไว้ใจไม่ได้เช่นกันมาเป็นคนกลางในการทำภารกิจครั้งนี้ และดูเหมือนว่าเรื่องราวสนุก ๆ จะได้เริ่มต้นขึ้นจากจุดนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Man from U.N.C.L.E. ในแง่บวก หนังถ่ายทอดความเป็นหนังสายลับได้อย่างสนุกสนาน รวมไปถึงความฝันของผู้ชมที่อยากเห็นสายลับรัสเซียจับมือกับสหรัฐอเมริกาก็จะได้สมหวังในภาพยนตร์ครั้งนี้ โดยการหักมุมไปมา รวมถึงความไม่ไว้ใจกันของสายลับทั้งสาม ทำให้เรื่องราวสนุก ๆ เกิดขึ้นในแต่ละฉากของภาพยนตร์เรื่องนี้

ในแง่ลบ ต้องยอมรับเลยว่าภาพยนตร์มีปัญหาในการดำเนินเรื่องในจุดสำคัญ และหลายครั้งสิ่งที่เป็นจุดสำคัญที่ผู้ชมต้องโฟกัสหนัง ดูเหมือนจะทำให้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่หนังกลับพยายามขายบางฉากที่ไม่จำเป็นมากจนเกินไป และผู้ชมจำเป็นที่จะต้องตั้งใจชมและเรียงลำดับให้ดี ๆ เป็นอย่างมาก

Previous articlePoseidon (2006) ไททานิคยุคใหม่กับโศกนาฏกรรมอันสยดสยอง
Next articleUnderworld : Rise of the Lycans (2009) รุ่งอรุณ ต้นกำเนิดของเผ่าหมาป่า