3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจติดตั้งกันสาดหน้าบ้าน  

1220

กันสาดหน้าบ้าน” อุปกรณ์คุ้นตาที่อยู่คู่บ้านของคนไทยมานานหลายปี ด้วยประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลายป้องกันแดดและฝนได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะเจอกันสาดหน้าบ้านหลากดีไซน์อันเล็ก อันน้อย อันใหญ่ เรียงรายกันอยู่หน้าบ้านและร้านค้าทั่วไป

กันสาดหน้าบ้าน

แต่ในปัจจุบันหากคุณซื้อบ้านตามหมู่บ้านจะมีกันสาดที่ได้รับการติดตั้งมาให้เสร็จสับ ซึ่งถูกออกแบบมาให้เข้ากับตัวบ้านได้อย่างเนียนตาสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถหน้าบ้าน, โรงจอดรถแยก, กันสาดข้างบ้าน, กันสาดหน้าต่าง และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับวันนี้เราจะมาบอกสิ่งที่ควรรู้ก่อนติดตั้งและต่อเติมกันสาดหน้าบ้านว่ามีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วมาดูกันเลย

ตำแหน่งที่จะติดตั้งกันสาด 

ตำแหน่งเป็นสิ่งสำคัญที่ควรรู้ให้แน่ชัดก่อนการติดตั้งกันสาด เพราะหากคุณเลือกติดผิดมุมหรือทิศทางของแสงที่ส่องมาละก็ จะส่งผลให้กันสาดหน้าบ้านของคุณไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ รวมไปถึงบริเวณรอบบ้านที่จะติดตั้งว่าครอบคลุมตามที่ต้องการหรือไม่อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การสาดที่ติดตั้งได้ใช้งานอย่างคุ้มค่าตามที่ต้องการ

กันสาดหน้าบ้าน

เลือกรูปแบบกันสาดให้เหมาะกับการใช้งาน 

การเลือกรูปแบบกันสาดเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะแต่ละรูปแบบกันสาดมีหน้าที่และประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากคุณเลือกรูปแบบผิดหรือช่างที่ติดตั้งไม่ได้แนะนำล่ะก็ รับรองได้เลยว่าบริเวณที่ติดตั้งไม่ได้เป็นตามที่คุณคาดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งรูปแบบกันสาดแบ่งออกด้วยกันอยู่หลักๆ 3 ประเภทดังต่อไปนี้

  • กันสาดแนวตั้ง นิยมติดตั้งในทิศตะวันออกและตะวันตก เพราะสามารถกันแดดในช่วงเช้าและช่วงเย็น อีกทั้งยังช่วยลดความร้อนตลอดทั้งวันในบริเวณดังกล่าวได้ดีระดับหนึ่ง
  • กันสาดแนวนอน เหมาะกับบริเวณบ้านที่ตั้งอยู่ทิศใต้ที่มีแสงส่องลงมาในช่วงเที่ยงและบ่าย เพื่อลดความร้อนสะสมในระหว่างวันได้ดี
  • กันสาดแบบผสม เป็นกันสาดที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันแสงได้ตลอดทั้งวันได้เป็นอย่างดี

วัสดุของกันสาดหน้าบ้าน

นอกจากตำแหน่งและการเลือกรูปแบบกันสาดที่จะติดตั้งที่ต้องใส่ใจอย่างพิถีพิถันแล้ว เรื่องของวัสดุเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะตอบโจทย์เรื่องของการใช้งานและจุดประสงค์ได้ตามความต้องการของคุณ โดยวัสดุของกันสาดที่เห็นทั่วไปจะมีทั้งแบบ ผ้าใบ อะลูมิเนียม แต่ในปัจจุบันมีตัวเลือกให้ได้ใช้งานอีกมากมาย เช่น กันสาดแอมเพอแรม ไวนิล เมทัลชีท โพลีคาร์บอเนต เป็นต้น ซึ่งวัสดุเหล่านี้มีความโดดเด่นในเรื่องคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

ทั้ง 3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนกันติดตั้งกันสาดหน้าบ้านที่ได้แนะนำไปข้างต้นนั้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับติดตั้งกันสาดไม่มากก็น้อย ทั้งนี้เพื่อช่วยให้การติดตั้งเป็นไปได้อย่างราบรื่นและใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

Previous article4 เหตุผลที่ควรรู้ว่า ทำไมสมัครบัตรเครดิตถึงไม่ผ่าน 
Next articleเสริมหน้าอกราคาคุณภาพ กับ 3 โรงพยาบาลชั้นนำ