Notting Hill (1999) ทำอย่างไรเมื่อดาราดังมาหลงรักคุณ

78

ดาราดัง

หากคุณเป็นเพียงแค่คนธรรมดาคนหนึ่งแต่กลับกลายเป็นว่า มีดาราดังระดับโลกมาตกหลุมรักในตัวคุณ คุณจะทำอย่างไร และนี่คือหนังที่ชื่อว่า Notting Hill

Notting Hill (1999) หรือในชื่อไทยว่า “ รักบานฉ่ำที่น็อตติงฮิลล์ ” เล่าถึงเรื่องราวของผู้ชายธรรมดาอย่าง วิลเลียม แทคเกอร์ เจ้าของร้านหนังสือเก่า ๆ ที่ตัวเขาใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย และไม่ได้คาดหวังอะไรมากนักหลังจากที่เขาได้หย่าขาดกับอดีตภรรยา

แต่จากเรื่องบังเอิญที่เขาไม่คาดคิดเมื่อ แอนนา สกอต ดาราสาวชื่อดังระดับโลกได้ปลอมตัวเป็นคนธรรมดาและเดินเข้ามาซื้อหนังสือในร้านของเขา ซึ่งนี่เป็นจุดเริ่มต้นของความรักระหว่างคนธรรมดากับนักแสดงสาวสวยระดับซุปเปอร์สตาร์

ที่ดูเหมือนว่า มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ และทั้งคู่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฐานะทางการเงินหรือชีวิตส่วนตัวของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายทุกอย่างคือบทสรุปอันยอดเยี่ยมไม่ว่าความรักจะสมหวังหรือไม่ก็ตาม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill ในแง่บวก ถือเป็นหนังที่น่าสนใจสำหรับผู้ชมที่ได้รับชม หนังสะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างฐานะของคู่รักทั้งสอง รวมไปถึงการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่หนังก็สามารถทำเรื่องราวต่าง ๆ ให้กลายเป็นเรื่องที่ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ หลายเหตุผลของหนังอาจจะดูเกินความเป็นจริงไปบ้าง และคงเป็นเรื่องยากกับโลกยุคปัจจุบันนี้ ที่คนรวยไฮโซมาก ๆ จะตกหลุมรักคนธรรมดาที่ดูเหมือนอาจจะไม่มีอนาคตแบบเทพนิยาย

Previous articleNickelback รำลึกซิงเกิล How You Remind Me เพลงเปลี่ยนชีวิต
Next articlePoseidon (2006) ไททานิคยุคใหม่กับโศกนาฏกรรมอันสยดสยอง