10 Cloverfield Lane (2016) มนุษย์ต่างดาวบุกโลกจริงหรือไม่

130

มนุษย์ต่างดาว

หากใครที่กำลังตามหาหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกในแบบที่มนุษย์ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ถึงขนาดต้องใช้ชีวิตในชั้นใต้ดิน “ 10 Cloverfield Lane ” น่าจะเป็นเรื่องราวที่ดึงดูดความสนใจของคุณได้ไม่ยาก

10 Cloverfield Lane (2016) หรือ “ 10 โคลเวอร์ฟิลด์ เลน ” เล่าถึงเรื่องราวของ มิเชล สาวที่กำลังหัวใจแตกสลาย จากการมีปัญหากับสามี และเธอก็ได้ขับรถบนเส้นทางต่างเมืองที่ไกลออกไปอย่างไม่มีจุดหมายในการเดินทาง แต่แล้วอุบัติเหตุที่เธอได้รับระหว่างทางที่ถูกรถคันหนึ่งพุ่งชน ทำให้เธอตื่นขึ้นมาพร้อมกับอยู่ในชั้นใต้ดินของบ้านหลังหนึ่งกับชายที่ชื่อ เอเมด ซึ่งช่วยชีวิตเธอเอาไว้

แต่ก็ดูเหมือนว่าชายผู้นี้คือคนที่ต้องสงสัยว่าป่วยทางจิต ประกอบกับการเธอที่ได้รับบาดเจ็บแต่ยังต้องการที่จะหนีออกไปจากบ้านหลังนี้ แต่ชายคนนี้กลับพยายามรั้งเธอไว้ และได้ขู่ว่ามีมนุษย์ต่างดาวอยู่ข้างนอกบ้าน ทุกอย่างไม่ปลอดภัยอีกแล้ว

นั่นทำให้เธอต้องพิสูจน์แล้วว่า ชายคนนี้กำลังหลอกลวงเธอ หรือว่าเหตุการณ์ข้างนอกนั้น มันเกิดขึ้นจริง ๆ แล้วในเวลานี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนต์เรื่อง 10 Cloverfield Lane ในแง่บวก หนังจำลองเหตุการณ์ที่มนุษย์ต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ใต้ดินจากภัยพิบัติได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงเนื้อหาดรามาที่ทำให้คนดูต้องไขปริศนาไปพร้อมกับตัวละคร และฉากแอคชันที่เสริมเข้ามาได้อย่างถูกจุด ทำให้หนังมีหลากหลายอารมณ์ในเรื่องเดียว

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าการที่หนังพยายามใส่ความรู้สึกหลายอารมณ์ลงมาในภาพยนตร์เรื่องเดียวมากเกินไป จนอาจจะทำให้ตัวหนังไปไม่สุดสักทางเพราะหนังต้องพะวงกับหลาย ๆ ฉากที่เกิดขึ้น

Previous article“ หนุ่ม กะลา ” เผยชีวิตตกอับหลังแยกวง เล่นงานไหนแทบไม่มีคนดู
Next articleMonster Hunter (2020) คุ้มค่ากับฉาก CG สุดมันส์