ไต้หวัน กับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

356

ไต้หวัน อีกหนึ่งประเทศที่คนไทยเริ่มนิยมเดินทางไปเที่ยวกันมากขึ้น เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ความหลากหลายทั้งทางธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม และอาหารที่ค่อนข้างขื้นชื่อ คราวนี้เราจะพาคุณไปสัมผัสธรรมชาติของไต้หวันตามอุทธยานแห่งชาติต่างๆ

ไต้หวัน

อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงมากในไต้หวัน เพราะเป็นโลเคชั่นภ่ายภาพยนตร์ ในช่วงเดือนมีนามคมที่อุทยานแห่งชาติฯจะเต็มไปด้วยดอกซากุระ บานสะพรั่ง นอกจากนั้นต้องพลาดนั่งรถไฟโบราณชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สถานีฉู่ชาน ซึ่งจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเพียง 30 วัน ในรอบ 1ปี เองนะคะ ถือว่าเป็นมงคลต่อชีวิตและทำให้คุณโชคดีคะ สำหรับคนที่ชอบซื้อของฝากก็ต้องเป็นชาอูหลงคะ ชาที่อาลีซานถือว่ามีคุณภาพดี โด่งดังไปทั่วโลก

อุทยานแห่งชาติจินเหมิน (Kinmen National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่ไม่ได้มีเพียงแค่ธรรมชาติเท่านั้น แต่เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันและจีน ประกอบด้วยพื้นที่ 5 ส่วน คือ ภูเขาTaiwu, Gugang, เขาหม่าซาน (Masha Hill) และพื้นที่เกาะลี่ยู่ (Lieyu Township) อุทยานแห่งนี้อยู่ห่างจากประเทศจีนเพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น จึงถือว่าเป็นเมือหน้าด่าน และจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมอุทยานแห่งนี้จึงมีความผสมผสานระหว่างจีนและไต้หวัน

ภายในอุทยานฯ ท่านจะพบกับร่องรอยทางประวัติศาสตร์ด้านสงคราม เครื่องบินรบ รถถัง และอาวุธที่ใช้ในช่วงสงครามไว้มากมาย อุโมงค์ไจ๋ซาน (Zhaishan Tunnel) อุโมงค์ชื่อเหว่ย (Schweiz Tunnel)  นอกจากนี้ยังมีมรดกทางวัฒนธรรม อย่างบ้านโบราณกู่หลงโถวเสิ่นเหว่ย (Gulongtou Zhenwei Residence) ที่มีอายุกว่า 200 ปี หมู่บ้านโรงเรียนสกุลหวง (Huang Family Youtang Village)ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นแลนมาร์กสำคัญของรัฐบาลไต้หวัน เจดีย์กู่หนิงโถวฉู่เหว่ย (Guningtou Shuiwei Pagoda)

อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ หรือไทหลูเก๋อ (Taroko National Park) มีชื่อเรียกกันว่า “เขาหินอ่อน” กว้างครอบคลุมพื้นที่ 3 เมืองของไต้หวัน ได้แก่ ฮัวเหลียน ไทจง และหนันโถว อุทยานแห่งชาติฯ ได้รับการยอมรับในเรื่องทัศนียภาพที่สวยงาม ของภูเขา แก่งหิน หน้าผา ลำธาร น้ำตก จุดชมวิวที่น่าสนในภายในอุทยานฯ ได้แก่ ผานกนางแอ่น อุโมงค์เก้าโค้ง หอที่รำลึกฉางชุน น้ำตกหลู่ซุ่ย สะพานหินอ่อน  หากเดินทางมาในช่วงเดือนมิถุนาย-เดือนสิงหาคม ก็ได้พบกับดอกลิลลี่บาน

อุทยานแห่งชาติเชี๋ยป้า (Shei-Pa National Park) หรือได้รับการกล่าวขานว่า “ภูเขาหิมะแห่งไต้หวัน” ในฤดูหนาวบริเวณยอดเขาจะปกคลุมได้ปด้วยหิมะสีขาวโพลน บางพื้นที่กลายเป็นน้ำแข็ง ทัศนียภาพของเทือกเขาสูงใหญ่ที่วางตัวเรียงกันโดยรอบ มียอดเขาXueshan เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเขตอุทยาน อุทยานแห่งนี้มักเป็นแห่งรวมพลคนรักการปีนเขา มีเส้นทางปีนเขาให้เลือกมากกว่า 8 เส้นทาง

อุทยานแห่งชาติวี่ซัน (Yushan National park) หรือ “ภูเขาหยก” เป็นชื่อเรียกยอดเขาที่สูงที่สุดในไต้หวัน และยังสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงหนืออีกด้วย นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาชมอุทยานแห่งชาติฯแห่งนี้น้อยมาก เนื่องด้วยจากเงื่อนไขและการควบคุมการเดินทางเข้าชมค่อนข้างจะเคร่งครัด

สถานที่ท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ คือการชมดอกหรีดภูเขาและดอกเอเดลไวส์ซึ่งจะพบได้ในพื้นที่ที่มีมีระดังความสูงประมาณ 2,300-3,800 เมตร การไปเยือนภูเขาหยี่ซัน หรือเขาแห่งแร่ควอตซ์ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมการเดินป่า ซึ่งมีเส้นทางเดินป่าถึง 6 เส้นทางเลยคะ

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน (Yangmingshan National Park) อยู่ห่างจากไทเปเพียง 20 กิโลเมตร คุณสามารถชมวิวไทเปแบบ 360 องศา มีความหลากหลายทางนิเวศ นักท่องเที่ยวจึงมีกิจกรรมให้ทำมาก เช่น ตั้งแคมป์ เดินป่า ปีนเขา แช่บ่อน้ำพุร้อน ปั่นจักรยาน และชมสัตว์ป่า หากเดินทางมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะได้ชมดอกซากุระ ดอกกุหลาบพันปีสีขาว ดอกคาล่าลิลลี่

อ่านแล้วอยากจะไปเที่ยวไต้หวันกันเลยใช่ไหมคะ รีบๆวางแผนวันหยุดกันเลย

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและทัวร์ไต้หวัน

10 จุด CHECK-IN ในไต้หวัน วิวสวย เที่ยวเองได้ ไม่ง้อทัวร์: minimore.com
หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น ตลาดไนท์มาเก็ต: wonderfulpackage.com
อุทยานหยางหมิงซาน:wonderfulpackage.com
อุทยานทาโรโกะ อุทยานหินเหย๋หลิ่ว:wonderfulpackage.com
อุทยานอาลีซาน ล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทรา:wonderfulpackage.com

Previous articleย่านดังแห่ง โตเกียว ที่นักท่องเที่ยวต้องรู้
Next article5 ทะเลสาบมุมสวยชมวิวภูเขาไฟฟูจิ เที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดี