Monster Hunter (2020) คุ้มค่ากับฉาก CG สุดมันส์

233

CG

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ปรากฏการณ์ของคนไทย เมื่อดาราดังจากประเทศไทยอย่าง โทนี จา หรือ จา พนม ยีรัมย์ ที่ได้รับบทเป็น Hunter หนึ่งในตัวเอกของภาพยนตร์เรื่อง Monster Hunter ในครั้งนี้ และเชื่อกันว่านี่จะทำให้เหล่าคอหนังชาวไทยสนใจที่จะติดตามภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมในครั้งนี้เป็นพิเศษ

Monster Hunter ซึ่งเข้าฉายช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เล่าถึงเรื่องราวของ นาตาลี อาร์เทมิส ทหารสาวที่กำลังลาดตระเวนในทะเลทราย พร้อมกับกองทัพย่อย ๆ ของเธอ แต่สุดท้ายกับเหตุการณ์ประหลาดของพายุทะเลทรายที่ดำมืดและน่ากลัว รวมถึงมีฟ้าผ่ากลางก้อนเมฆ ที่ได้กลืนกินพวกของเธอเข้าไปยังมิติใหม่ที่เป็นโลกอีกใบและมีสัตว์ประหลาดมากมายที่ได้ไล่ถล่มพวกเธอจนแทบเอาชีวิตไม่รอด

ต่อมา นาตาลีได้พบกับ Hunter ชายผู้พลัดหลงกับเรือโจรสลัดกองทัพเล็ก ๆ ของเขา นั่นจึงทำให้ตัวเขาและนาตาลีจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดมากมายระหว่างทาง ซึ่งทั้งคู่มีเป้าหมายที่แตกต่างกันแต่ก็มีอย่างหนึ่งเหมือนกันคือการเอาชีวิตรอดให้ได้ในครั้งนี้และหาทางกลับบ้านให้กับนาตาลี

CG

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Monster Hunter ในแง่บวก หนังมีภาพ CG ที่โดดเด่นและสมจริงเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการที่หนังได้เติมเต็มจินตนาการของผู้ชมจากวิดีโอเกมได้อย่างยอดเยี่ยม การต่อสู้ที่สามารถดูได้อย่างเพลิดเพลิน รวมไปถึงความสมจริงของสัตว์ประหลาดที่หนังทำออกมาได้อย่างไร้ที่ติในจุดนี้

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าหนังมีตัวเรื่องที่ไม่ซับซ้อนและเดินหน้าไปเรื่อย ๆ หนังออกแนวเป็นเกมหรือหนังเด็ก ๆ ซึ่งในจุดนี้อาจจะดูมีเหตุผลไม่แข็งแรงมากพอจนมันอาจจะกลายเป็นจุดอ่อนของหนังก็เป็นได้

Previous article10 Cloverfield Lane (2016) มนุษย์ต่างดาวบุกโลกจริงหรือไม่
Next articlePacific Rim Uprising (2018) หุ่นยนต์ต่อสู้สัตว์ประหลาดที่ใหญ่และเร็วกว่าเดิม