“ หนุ่ม กะลา ” เผยชีวิตตกอับหลังแยกวง เล่นงานไหนแทบไม่มีคนดู

281

ชีวิตตกอับ

หากจะกล่าวถึงวงร็อคที่โด่งดังเป็นอย่างมากในยุค 1990 จนถึงช่วงต้น 2000 เชื่อว่าหนึ่งในนั้นคือ วงกะลา โดยพวกเขามีเพลงเด็ดมากมายที่ได้ทิ้งไว้ให้กับแฟนเพลงยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพลง ขอเป็นตัวเลือก, My Name is KALA , แม่ และอีกมากมายที่วัยรุ่นยุค 90 สามารถร้องตามได้จนติดปาก

แต่ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งเกิดขึ้นเมื่อทางวงกะลาได้แยกย้ายกันไปในปี 2557 ทำให้ หนุ่ม นักร้องนำ จำเป็นที่จะต้องแยกออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว และชื่อเสียงของเขากลับไม่ได้ตามมาด้วย (ต่างกับฟรอนต์แมนวงดังส่วนใหญ่ที่พอเป็นศิลปินเดี่ยวมักดังทันที) การแสดงของเขากลับไม่โด่งดังจนเกิดเป็นช่วงชีวิตที่ถือว่าตกต่ำเป็นอย่างมาก

หนุ่ม-ณพสิน แสงสุวรรณ (ชื่อเดิม กฤตพจน์ แสงสุวรรณ และ ยุทธพงษ์ แสงสุวรรณ) ได้เปิดใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ และประสบการณ์ที่ผ่านมา ผ่านรายการ “ ป๋าเด็ด ” ว่า “ ในช่วงเปลี่ยนผ่านของวงการเพลง ผมเคยถูก ‘เหยียด’ โดยผู้ฟังและการเล่นคอนเสิร์ตที่มีผู้ชมเพียงแค่หลักสิบ ”

“ ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าผมเคยถูกเหยียดพอสมควร คือมันมีแนวแบบ Bodyslam ขึ้นมาแล้ว และมันเหมือนความเป็นร็อคไทยของเรา มันถูกเขี่ยไว้ข้างหลังวงดนตรีบางวงเพิ่งจะปล่อยซิงเกิล ผมยังไปเล่นเป็นวงเปิดเลย บางงานถ่ายรูปรวม เขาเอานักร้องนำไปรวมกันไปกันห้าวง เขาก็เลือกไปสี่วง ผมยืนอยู่ข้างๆ เขาเขี่ยผมลงไปข้างหลังเพราะเหมือนเราแบบ..เราไม่เท่อีกต่อไปแล้ว ”

“ ตกยุคจริง ๆ เลยครับ ผมเหมือนวงไม่มีชื่อเสียงเลย เหมือนไม่มีตัวตน..นี่เป็นสิ่งที่ผมโดนปฏิบัติ มันเหมือนผมคือเด็กที่แข่งประกวด Hot Wave เพลงในสต็อกเราเยอะมากเลยแต่มันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ”

“ ไม่ต้องลุ้นเลยว่างานไหนจะมีคนมาดู ไปนับดีกว่าว่าวันไหนมีหลักร้อยก็โอเคแแล้ว มันน้อยมากครับ เคยไปโชว์แล้วแบบเจ้าภาพน่าจะยกเลิกเนอะ ตอนนั้นมันต้องอดทนอย่างเดียวเลยครับแค่รู้ตัวว่าตอนช่วงนั้นมันรู้สึกไร้ค่า ”

แต่ในเวลานี้ “ หนุ่ม กะลา ” กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยและยังคงทำงานเพลงที่เขารักต่อไป

Previous articleดวงจันทร์ มีอิทธิพลต่อ ชาวราศีสิงห์ อย่างไร
Next article10 Cloverfield Lane (2016) มนุษย์ต่างดาวบุกโลกจริงหรือไม่