รู้จักบริการถ่าย Video Conference คืออะไร ดีอย่างไรบ้าง ?

12

ยุคสมัยปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์การทำงานและการประชุมสัมมนาไปอย่างมาก เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์มากขึ้น หนึ่งในนั้นคือบริการถ่าย Video Conference ที่ถือเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการประชุมสัมมนาแบบออนไลน์ที่สามารถลดข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ได้เป็นอย่างดี และสำหรับผู้ที่มีเหตุต้องจัดงานประชุมบ่อย ๆ สนใจอยากใช้บริการนี้บ้าง สามารถมาทำความรู้จักบริการถ่าย Video Conference แบบเจาะลึกได้ในบทความนี้เลย

บริการถ่าย Video Conference

บริการถ่าย Video Conference นับเป็นก้าวสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการสื่อสารมวลชนสมัยใหม่ได้อย่างครบถ้วน เนื่องจากมีการรวมการทำงานขั้นสูงของระบบแสง สี เสียง ภาพเคลื่อนไหวสัญญาณวีดีโอ และระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน มีความหลากหลายในด้านประเภทของบริการที่เหมาะสมกับลักษณะงานและงบประมาณ สำหรับงานขนาดเล็กอย่างการประชุมทางไกล ผู้ใช้บริการสามารถใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ฟรีเพื่อรองรับการถ่ายทอดสดจากเว็บแคมหรืออุปกรณ์ถ่ายภาพกล้องโทรศัพท์ก็ได้

แต่สำหรับงานขนาดใหญ่ เช่น งานสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ หรืองานแถลงข่าวสำคัญ ผู้จัดงานจำเป็นต้องใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญ ที่มีอุปกรณ์มืออาชีพและระบบสัญญาณเชื่อมต่อที่เสถียร เพื่อการถ่ายทอดสดในคุณภาพระดับมืออาชีพ ซึ่งบริการนี้จะครอบคลุมทั้งการจัดสรรพื้นที่ถ่ายทำ การตกแต่งฉาก ระบบแสงสว่าง เสียง ควบคุมกล้องส่องภายในห้องและภาพเคลื่อนไหว พร้อมการแสดงภาพสไลด์นำเสนอ เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังสามารถช่วยวางระบบและกำหนดช่องทางให้ผู้ชมสามารถโต้ตอบหรือซักถามได้อย่างเรียบร้อยในระหว่างการถ่ายทอดสดด้วย

ข้อดีของบริการถ่าย Video Conference ที่คุณไม่เคยรู้

การถ่ายทอดสดผ่านระบบ Video Conference ทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถรับชมเนื้อหาการบรรยายหรือการประชุมสัมมนาได้แบบเรียลไทม์ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสถานที่จริง ลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากด้านการเดินทาง ในขณะเดียวกันผู้จัดงานก็สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมงานได้มากขึ้นอย่างไม่จำกัด เพียงแค่มีอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพเท่านั้น

นอกจากนี้ บริการถ่าย Video Conference ระดับมืออาชีพยังมีบริการเสริม เช่น การจัดพิธีกรดำเนินรายการ การตัดต่อวีดีโอคลิปสำหรับนำเสนอ การตั้งระบบรักษาความปลอดภัยและจำกัดผู้เข้ารับชม ตลอดจนการบันทึกภาพและเสียงคุณภาพสูงสำหรับใช้ดูย้อนหลังหลังจบงานให้บริการด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น การถ่ายทอดสดแบบ Video Conference ยังทำให้ผู้เข้าร่วมงานมีความสะดวกสบายมากขึ้น เพราะสามารถเข้าร่วมงานได้จากทุกที่ทั่วโลก โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดความเสี่ยงจากปัญหาการจราจรติดขัด หรือความล่าช้าจากสภาพอากาศและเหตุสุดวิสัย นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเครียดและความกังวลใจจากการต้องเดินทางไปในสถานที่แออัดหรือแหล่งชุมชน ที่อาจมีความเสี่ยงต่อสุขภาพและความปลอดภัยได้อีกทางหนึ่ง

จากบริการที่ครอบคลุมและข้อดีที่กล่าวถึงไป ทำให้การลงทุนใช้บริการถ่าย Video Conference ถือเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าสำหรับผู้จัดงานประชุมหรือสัมมนาทุกระดับ ช่วยเพิ่มโอกาสในการสื่อสารและนำเสนอผลงานต่อกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมงานด้วยการลดข้อจำกัดด้านระยะทางและเวลา เป็นบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

Previous articleแชร์วิธีผ่อนสินเชื่อเงินสด จบไว ไม่เป็นภาระหนี้ระยะยาว
Next articleมาทำความรู้จักหนังสือเดินทางอีเล็กทรอนิกส์ (e-passport)