“ โทนี่ จา ” เผยทั้งน้ำตา บุคคลสำคัญในดวงใจที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

69

บุคคลสำคัญ

ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมากสำหรับ โทนี่ จา หรือ จา พนม ยีรัมย์ นักแสดงชาวไทยที่กำลังโด่งดังในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดในช่วงหลายปีที่ผ่านมากับบทบาทในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ทั้งในคาแรกเตอร์ตัวร้ายและตัวประกอบ ซึ่งส่วนใหญ่ต้องแสดงฝีมือคิวบู๊แอคชันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งกลายเป็นภาพจำหรือเครื่องหมายการค้าส่วนตัวไปแล้ว

ล่าสุด โทนี่ จา ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกในเรื่อง Monster Hunter หนังที่สร้างมาจากเกมดัง ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของเขาอย่างมากรวมถึงคนไทย ที่ได้เห็นนักแสดงไทยยืนอยู่แถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ดและเป็นที่ยอมรับจนได้รับบทตัวละครเอก

โทนี่ จา ได้กล่าวทั้งน้ำตาถึงบุคคลสำคัญในชีวิตที่เป็นแรงผลักดันให้เขาต่อสู้กับอุปสรรคมากมายในวงการภาพยนตร์ต่างประเทศว่า “ ในหลวง ร.9 คือฮีโร่ตลอดกาล ผมภูมิใจที่ทำให้ต่างชาติได้เห็นว่าคนไทยก็ทำได้ครับ ”

“ แรงขับเคลื่อนมาจากการที่เราได้ดูหนังตั้งแต่เด็ก เดินตามความฝันเราทีละนิด เรียนรู้จากความผิดพลาดไปจุดนั้นเราคิดบวก เราแสวงหาโอกาสไขว่คว้าเอาโอกาสตรงนั้น ในที่สุดเราได้ไปยืนจุดนั้นแล้วมองกลับมา เรามาไกลมาก ”

“ ผมภูมิใจมากกับการได้สวมบทบาทตรงนั้น ที่สำคัญพลังขับเคลื่อนของเราคือ เราทำเพื่อประเทศชาติ ผมมีความภาคภูมิใจนะที่เวลาไปต่างประเทศ ผมได้ยกมือไหว้แล้วพูดว่า สวัสดีครับ ผมมาจากประเทศไทย พูดภาษาไทย ”

“ ขอบคุณแผ่นดินเกิดที่ทำให้เราได้เกิดมาและได้มีความฝัน ขอบคุณโลกของหนังที่เราชอบ โลกมาร์เชียลอาร์ต (ศิลปะการต่อสู้) ที่อินสไปเรชันหลาย ๆ คน ขอบคุณพระเจ้าอยู่หัวคิงภูมิพล ท่านคือซุปเปอร์ฮีโร่ของผมที่ทำให้ผมภูมิใจและทำให้ผมไม่ย่อท้อ สู้จนมีทุกวันนี้ ”

Previous articleดวงนักษัตรปี 2564 ของคนที่เกิด ปีเถาะ เดือนกุมภาพันธ์
Next articleBack to the Future 2 (1989) ถึงเวลาไปอนาคต แต่ยังย้อนอดีตอีกจนได้