บอกต่อ 3 วิธีจัดการออเดอร์อย่างมีคุณภาพเพื่อเพิ่มกำไร

140

เชื่อเถอะว่าการที่เราทำกิจการอะไรสักอย่างเรามักจะต้องคิดเรื่องของ Profit ซึ่งคือกำไรจะเยอะได้มาจาก 2 อย่าง นั่นก็คือถ้าไม่เพิ่มยอดขายก็ต้องลดต้นทุนซึ่งเป็นอะไรที่เป็นไปได้ยาก แต่ถว่าวันนี้เรามีวิธีการจัดการออเดอร์ให้มีคุณภาพเพิ่มทั้งรายได้และสามารถลดต้นทุนอย่างมีกลยุทธ ถ้าหากอยากรู้ละก็ลองตามเรามาดูกัน

จัดการออเดอร์ให้มีคุณภาพ

จดและจัดเก็บข้อมูล

นี่คือวิธีแรกที่จะสามารถช่วยให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยที่สามารถลดต้นทุนไปพร้อมๆ กันนั่นก็คือการจดข้อมูลอย่างเป็นระบบ ถามว่าทำไม นั่นก็เพราะว่าถ้าหากคุณสามารถจดรายละเอียดของข้อมูลมันจะนำพาคุณไปสู่ คำถามที่มีคำตอบในการแก้ไขปัญหาว่า ขนาดคุณได้จัดการออเดอร์ได้อย่างมีคุณภาพแล้ว แต่ทำไมกำไรของคุณไม่เพิ่มขึ้นสักที่ ถ้าให้ยกตัวอย่าง บางทีสินค้าของคุณอาจจะหมดสต๊อก ซึ่งทำให้คุณต้องค่อยสั่งของเข้ามาเพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าเป็นระลอก ซึ่งสิ่งนี้มักจะเพิ่มค่าขนส่งหรือค่าต่างๆ แต่ถว่าถ้าหากคุณสามารถจัดการออเดอร์ให้มีคุณภาพโดยจดข้อมูลว่าสินค้าประเภทไหนควรจะสต๊อกสินค้าเท่าไหร่หรือว่าจดข้อมูลแล้วนำมา Analyse ว่าในแต่ละช่วงสินค้าประเภทไหนขายดีหรือว่าสินค้าชิ้นไหนควรจะสั่งจำนวนเท่าไหร่เพื่อลดค่าขนส่งและค่าจัดเก็บไปพร้อมๆ กัน

จัดสต๊อกเป็นหมวดหมู่

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณสามารถจัดการออเดอร์ได้อย่างมีคุณภาพนั่นก็คือ จัดการกับสต๊อกของคุณให้เป็นระบบระเบียบ โดยคุณสามารถเริ่มได้จากการรวบรวมข้อมูลของสินค้าทั้งหมดที่คุณกำลังขายอยู่แล้วจัดสินค้าเหล่านั้นให้เป็นหมวดหมู่ โดยอาจจะแบ่งตามสินค้าต้นทุนสูง, สินค้าขายง่าย, สินค้าที่ทำกำไรได้สูง หรือสินค้าขายดี ดังนั้นพอคุณรู้อย่างงี้แล้วคุณก็สามารถจะจัดการออเดอร์ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นโดยการเน้นการตลาดหรือการ Promote สินค้าที่สามารถสร้างกำไรได้สูง และ สินค้าที่ขายง่ายเพื่อเพิ่ม Cash Flow และ Revenue โดยที่ต้นทุนต่ำที่สุด

จัดการออเดอร์

ระบบจัดการออเดอร์

นี่คือวิธีสุดท้ายที่จะสามารถจัดการออเดอร์ให้ดูมีคุณภาพได้มากที่สุดและง่ายที่สุดนั่นก็คือให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจัดการหรือเช่าระบบการจัดการออเดอร์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะว่าในบางทีเราอาจจะไม่มีเวลาว่างพอที่จะเข้ามาจัดการทุกอย่างให้เป็นระบบด้วยเวลาระยะสั้น แต่ถว่าระบบจัดการออเดอร์สามารถช่วยจัดการออเดอร์ของคุณให้มีคุณภาพได้เพียงแค่ระบบเดียวเท่านั้น ซึ่งสามารถจัดการได้ทั้งออเดอร์, สต๊อกสินค้า และระบบขนส่งสินค้าอีกด้วย พอฟังแล้วรู้สึกง่ายมากที่จะสามารถเพิ่มยอดขายได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินจ้างคนเพิ่ม

ท้ายที่สุดไม่ว่าจะใช้วิธีไหนเพื่อจะจัดการออเดอร์ให้มีคุณภาพเพื่อเพิ่มกำไร โดยเพิ่มรายได้และลดต้นทุน เราควรที่จะใส่ใจทุกๆ อย่างอย่างเป็นระบบโดยที่ไม่ละเลยอะสักอย่างเพื่อ ลูกค้าของคุณนั่นเอง

Previous articleสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับประเภทของสติ๊กเกอร์ติดบรรจุภัณฑ์
Next articleรู้ไว้ใช่ว่า-แนะนำผลิตภรู้ไว้ใช่ว่า! แนะนำผลิตภัณฑ์มาร์คหน้าแบบไหนดี ที่เห็นผลดีที่สุด