3 สิ่งที่จะได้รับจากการเรียน Design Thinking ในการทำงาน

654

Design Thinking” คือหลักสูตรในการพัฒนาด้านความคิดในเชิงออกแบบ เป็นกระบวนการคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สามารถนำไปประยุกต์เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเป็นระบบ ซึ่งการเรียน Design Thinking เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายในองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านต่างๆ ให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุด

Design Thinking

สำหรับวันนี้เราจะมาบอกสิ่งที่ได้รับจากการเรียน Design Thinking มีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย 

เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้อง 

หลักสูตรการเรียน Design Thinking จะช่วยให้คุณมองเห็นปัญหาต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคในการทำงานได้อย่างเข้าใจ พร้อมกำหนดทิศทางและหาวิธีการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังเตรียมตัวรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเติมเต็มศักยภาพในการทำงานกับทุกประเภทของธุรกิจให้สมบูรณ์แบบอีกด้วย

เปิดอิสระทางความคิดที่ไร้ขอบเขต 

อีกหนึ่งปัญหาของคนทำงานที่ทุกคนประสบพบเจออยู่บ่อนครั้ง คือไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาได้อย่างใจคิด ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากไอเดียตัน คิดไม่ออก และอื่นๆ ซึ่งการเรียน Design Thinking จะช่วยเข้ามาแยกกระบวนการคิดสร้างสรรค์ออกมาให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจนและบรรเจิดไอเดียไม่ซ้ำใครขึ้นมาได้ง่ายกว่าเดิม โดยจะคิดไอเดียออกมาให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้และนำสิ่งเหล่านั้นมาคัดกรอกต่อยอดให้เกิดความสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงกับการเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้องอีกด้วย เพราะในระหว่างทางของการดำเนินการสร้างผลงานต่างๆ ย่อมมีอุปสรรคเป็นขวางหนาม ทำให้การเข้าใจปัญหาเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ไอเดียของคุณดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น

ไม่กลัวที่จะลงมือทำในสิ่งที่คิด 

การเรียน Design Thinking เป็นการเพิ่มพลังความกล้าที่จะลงมือทำงานด้านต่างๆ ที่คิดขึ้นมาให้เกิดขึ้นจริง ใช้งานได้ และสามารถนำไปต่อยอดในด้านอื่นๆ เพราะหลายครั้งที่คุณเกิดปิ้งไอเดียสร้างสรรค์ขึ้นมาแต่ไม่ได้ลงมือทำ เท่ากับวันความคิดดังกล่าวเป็นเพียงแค่ลมที่พัดผ่านเข้ามาให้รู้สึกว่ามีไอเดียแต่จับต้องไม่ได้ ส่งผลให้คุณไม่กล้าที่จะทำอะไรแปลกใหม่ขึ้นมาสักที่

การเรียนรู้ Design Thinking เป็นหลักสูตรที่สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกประเภทงาน เพราะสิ่งสำคัญของการเติบโตในด้านธุรกิจและหน้าที่การงาน คือความคิดสร้างสรรค์ การแก้ไขปัญหา และความกล้าที่จะลงมือทำ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยผลักดันให้คุณไปยังจุดหมายเป้าทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทำให้คุณสามารถรับมือและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างสบายๆพร้อมเดินหน้าต่อไปได้ด้วยประสบการณ์และหลักการคิดที่มีระบบมากขึ้น

Previous articleวิธีเลือกรองเท้าวิ่ง เลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับตนเอง
Next article3 เทคนิคเลือกชุดเครื่องนอนให้ได้ความรู้สึกเหมือนผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาว