Back to the Future 2 (1989) ถึงเวลาไปอนาคต แต่ยังย้อนอดีตอีกจนได้

322

ย้อนอดีต

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากมายสำหรับ Back to the Future ภาคแรกที่กระแสตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงปี 1985 และตัวหนังขายไอเดียถึงการท่องเวลาพร้อมกับมีความสนุกและบทบาทตลกที่เอามารวมกันได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้หนังเป็นที่ชื่นชอบของคนในยุคนั้นรวมถึงยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดย Back to the Future 2 จะเป็นเรื่องราวต่อจากภาค 1 ที่น่าสนใจอีกครั้ง

ขณะที่ภาคแรกเป็นเรื่องราวในอดีต ภาคสองนี้ถึงเวลาของเหตุการณ์ในอนาคตจริง ๆ ตามชื่อ The Future เสียที

Back to the Future 2 หรือ “ เจาะเวลาหาอดีต ภาค 2 ” เล่าเรื่องราวของ ดอกเตอร์ เอ็มเม็ตต์ บราวน์ ที่ขับรถท่องเวลากลับมาหา มาร์ตี แม็คฟลาย พร้อมกับท่าทีที่ลุกลี้ลุกลน โดยเขาได้บอกมาร์ตีว่า พวกเราต้องรีบไปอนาคตโดยด่วนเพราะเกิดเหตุการณ์ที่ลูกของมาร์ตีและเจนนิเฟอร์ได้สร้างขึ้น และจะเป็นภัยร้ายที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับครอบครัวที่เป็นคนดีของเขา ดังนั้นทั้งคู่จึงต้องรีบเดินทางแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยด่วน

แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นการข้ามเวลาที่นอกจากจะไปในอนาคต ยังต้องกลับไปในอดีตเพื่อแก้ไขบางปัญหาใหญ่อีกด้วย

ย้อนอดีต

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future 2 ในแง่บวก หนังเล่นมุมมองใหม่ ๆ ที่ทำให้คนเดินทางไปสู่อนาคตและจินตนาการของมนุษย์ที่ได้เห็นรถลอยฟ้ารวมถึงเทคโนโลยีมากมาย ซึ่งหนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และตัวเรื่องของหนังที่มีการข้ามไปทั้งอดีตและอนาคตในภาคเดียวกันทำให้คนดูรู้สึกสนุกกับเรื่องราวนี้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังมีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นกว่าในภาคหนึ่ง และถ้าผู้ชมที่มารับชมภาคสองโดยไม่ได้ชมภาคหนึ่งมาก่อนอาจจะเกิดความสับสนอย่างรุนแรงได้

Previous article“ โทนี่ จา ” เผยทั้งน้ำตา บุคคลสำคัญในดวงใจที่ทำให้ประสบความสำเร็จ
Next articleMarvel เล็ง ไชอา เลอบัฟ สวมบทซุปเปอร์ฮีโร ก่อนมีปัญหาคดีความ