“ปู ไปรยา” ถอนตัวทูตถวไมตรี UNHCR เลือกพูดในสิ่งที่ถูกต้องดีกว่า

48

ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก นักแสงสาวที่ตามความฝันของตัวเอง ที่อยากจะไปร่วมงานกับดาราฮอลลี่วู้ด ซึ่งสุดท้ายฝันก็เป็นจริง และเป็นอีกหนึ่งดาราที่ได้รับคัดเลือกให้รับตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของสำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) แต่สุดท้ายเจ้าตัวขอถอนตัวเพราะเจอดราม่าเยอะ

ล่าสุด ปู ไปรยา ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ถอนตัวจากตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของ UNHCR ผ่านรายการแฉ ว่า “ขอตอบคำถามที่นี้ที่เดียวและเป็นการตอบครั้งแรก มันเป็นคำถามที่นอยด์ที่จะตอบมานานเหมือนกัน 2 ปีที่ผ่านมา ทัวร์ไม่ลงที่กระบี่ แต่มาลงที่นี่ตลอด ด้วยตำแหน่งมันต้องเป็นกลาง ที่ผ่านมาแรงกดดันจากข้างนอก คนก็ไม่รู้ว่าทำไมเราออกมาพูดหรือทำอะไรไม่ได้

เพราะเราเป็นตัวแทนขององค์กร ตัวแทนก็ต้องเป็นกลางในทุก ๆ เรื่อง แรงกดดันก็เป็นผลกระทบต่อองค์กรกับตัวเรา ก็เลยคิดในใจว่ามันเจ็บปวดมากหลายปี ก็เลยถอยออกมา ต่างคนต่างคุยกันว่าองค์กรจะได้ไปต่อได้ด้วย และเราเองก็จะได้พูดอะไรได้เต็มปาก ไม่มานั่งอยู่แบบนี้ นั่งทุกข์ นั่งเครียดตลอดเวลา มันเหมือนโซ่ล่ามเราอยู่ แล้วพูดไม่ได้

เพราะเราเป็นตัวแทนขององค์กร เหมือนไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง จะได้สบายใจกันทั้งคู่ ทางเขาก็จะได้สบายใจ และถ้าเขามีใครที่ทำหน้าที่นี้แล้วคนมองว่าเหมาะสมกว่า ดีกว่า ก็ให้เขาทำดีกว่า” แต่ยังทิ้งท้ายว่าเรายังสามารถช่วยคนอื่นได้ และช่วยในแบบที่เราต้องการช่วย

Previous article“แพท ณปภา” ขอบคุณอดีตสามี ที่ขอเป็นแค่พ่อของลูก
Next articleแฟนคลับส่งกำลังใจ “ปราง กัญญ์ณรัณ” ป่วยแพ้ภูมิตัวเอง