ส่องเทรนด์การตลาดออนไลน์ประจำปี 2023 และ 2024 โดย IBEX

213

เทรนด์การตลาดออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การปรับตัวของเทคโนโลยี ทำให้มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแต่ละแพลตฟอร์มมีการปรับปรุงและพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นนักการตลาดออนไลน์ต้องมีการปรับตัวให้ทันตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลา โดยแนวโน้มของเทรนด์การตลาดออนไลน์ประจำปี 2023 และ 2024 จะมีอะไรบ้างต้องรีบเข้ามาดู เพราะวันนี้ IBEX Digital Marketing Agency ได้สรุปรวบรวมมาให้แล้ว ดังนี้ 

IBEX

การเพิ่มขึ้นของการค้นหาด้วยเสียง (Voice search)

การค้นหาด้วยเสียงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้เทรนด์ดังกล่าวกลายเป็นหนึ่งในช่องทางสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ในการทำงานที่หันมาทำการตลาดด้วยการทำคอนเทนต์ที่เอื้อต่อการค้นหาด้วยเสียง แบรนด์ต่าง ๆ ได้ทำคอนเทนต์ที่ตอบสนองได้แม่นยำต่อการค้นหาด้วยเสียง จะส่งผลให้มีโอกาสในการถูกค้นหาเป็นอันดับแรก ๆ ในหน้าการค้นหา 

IBEX

หนึ่งในแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการปรับปรุงเนื้อหาให้เอื้อต่อการค้นหาด้วยเสียงคือแบรนด์พิซซ่าอย่าง Domino ทางแบรนด์ได้สร้างแอปพลิเคชั่นที่เชือมกับ Alexa ที่ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งพิซซ่าได้โดยการสั่งออกเสียงให้ Alexa ฟัง สิ่งนี้ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ยอดขายของ Domino ประสบความสำเร็จอย่างมาก 

การเติบโตของการค้าบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม 

แพลตฟอร์มต่าง ๆ ของโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram Facebook หรือ Tiktok ได้สร้างฟีเจอร์ที่ทำให้บัญชีผู้ใช้งานสามารถขายของได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถขายของบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างง่ายได้ และตัวแพลตฟอร์มใช้งานง่ายจึงส่งผลให้แบรนด์ต่าง ๆ ปิดการขายได้ง่ายและสร้างกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ 

หนึ่งในแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือแบรนด์ลากลาส (LA GLACE) ที่เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับความนิยมสุด ๆ ในขณะนี้ เพราะแบรนด์มีช่องทางโซเชียลมีเดียมากมายที่ทำให้ลุกค้าสามารถกดซื้อสินค้าได้อย่างง่ายได้ และกระแสบนโลกออนไลน์ที่กำลังมาแรงจึงทำให้มีคนเห็นสินค้ามากขึ้นและกดซื้อได้ทันทีในแพลตฟอร์มนั้น ๆ 

ความเป็นส่วนตัวและการรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ความเป็นส่วนตัวและการรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวเป็นหนึ่งในปัญหาที่เหล่าลูกค้ามักเป็นที่กังวลใจ และแบรนด์ต่าง ๆ ควรตระหนักถึงการเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้แก่กลุ่มลูกค้า ดังนั้นแบรนด์ต่าง ๆ ควรหันมาใส่ใจปัญหาเหล่านี้มากขึ้น เพื่อให้เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า 

IBEX ทั้งหมดนี้จึงเป็นเทรนด์การตลาดออนไลน์เบื้องต้นที่จะช่วยให้คุณทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างตามเทรนด์ และบริษัททำการตลาดออนไลน์ IBEX Digital Maketing Agency เป็นผู้นำทางด้านการทำการตลาดออนไลน์ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการทำ Digital Maketing ให้ประสบความสำเร็จ และยังมีการติดตามเทรนด์การตลาดอยู่ตลอดเวลา ทำให้การทำการตลาดออนไลน์สามารถเดินตามเทรนด์ได้ได้อย่างเหมาะสมและทันสมัย ถ้าไม่อยากพลาดโอกาสดี ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ รีบติดต่อ IBEX ได้ทันที ปรึกษาได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!

Previous article“หนิง ปณิตา” วอนอย่าโยงคนอื่น หลังเปิดหน้าคู่กรณี
Next article“หนิง ปณิตา” ให้รอฟังจากปากเรื่องหย่า