สูญเสีย “ต้อย เศรษฐา” ด้วยวัย 77 ปี

68

สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการบันเทิง เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ นักร้องเสียงนุ่ม “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ได้เสียชีวิตลงในวัย 77 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาด้วยโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4ล่าสุด ลูกสาว “อีฟ พุทธธิดา” ได้โพสต์รูปท้องฟ้าและแคปชั่นว่า 4.42 เป็นการแจ้งถึงการจากไปของคุณพ่อ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ทำให้คนในวงการบันเทิงต่างเข้ามาแสดงความเสียใจกันอย่างมากับการจากไปของศิลปินคุณภาพอย่างอาต้อย

อย่าง “ป้อ ณัฐวุฒิ” ได้โพสต์ว่า “ผมชอบมากเลยตอนอาต้อยเป็นพิธีกรรายการอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย สุขุม นุ่ม ตลก สนุกสนาน คมคาย ร้องเพลงเพราะ มีจังหวะดราม่า ซาบซึ้ง ประทับใจ ผมแอบหลงใหลการทำหน้าที่พิธีกรของอาต้อยมากๆ ครบรส ครบทุกความรู้สึก อิ่มเอมในการชม ประทับใจทุกครั้งที่นึกถึง กราบลาอาต้อยครับ “

“หน่อง อรุโนชา” ได้โพสต์ว่า “กราบลาพี่ต้อยที่รักและเคารพ ขอให้พี่ต้อยหลับสบายบนสรวงสวรรค์ ด้วยความอาลัยเป็นอย่างยิ่ง เป็นกำลังใจครบอครัวทุกท่านด้วย..” ย้อนประวัติของ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา เป็นทั้งพิธีกร นักแสดง และนักร้องนำวงดิอิมพอสซิเบิ้ล เข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 16 ปี ด้วยการชักชวนของน้าชาย

“สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์” อดีตพระเอกภาพยนตร์ชื่อดัง ต่อมาฝึกดนตรีแบบครูพักลักจำ จนได้เป็นนักร้องนำวงดิอิมพอสซิเบิ้ล หลังจากนั้นก็ได้รับทาบทามจาก เปี๊ยก โปสเตอร์ ให้มาร่วมบรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์ “โทน (2513)” และได้แต่งงานกับ “อรัญญา นามวงศ์” และมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน “อีฟ พุทธธิดา” ในปี พ.ศ. 2554 เศรษฐาได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแก่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง” และปัจจุบันยังเป็นประธานมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส

Previous article“โบว์ แวนด้า” นอยด์ ใช้เงินตนเองทุกบาท ไม่เกี่ยวกับเงินลูก สามี
Next articleKill Bill Volume 2 (2004) กลับมาอีกครั้งกับภาคอีสานของ การตามฆ่าบิล