ข้อควรระวัง! ก่อนผ่าตัดเปิดหัวตา ศัลยกรรมตาสองชั้น

628

การทำตาสองชั้นในไทยจัดว่าเป็นการทำศัลยกรรมอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ‘การผ่าตัดเปิดหัวตา’ เทคนิคการผ่าตัดที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาดูกลมโต สดใส และเป็นธรรมชาติมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สาวๆ ที่กำลังมีแพลนจะทำตาสองชั้นควรศึกษาข้อควรระวังด้านต่างๆ ก่อนตัดสินใจทำสวยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวังไว้ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ส่วนข้อควรรู้ก่อนขึ้นเขียงทำตาสองชั้นจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย!

ผ่าตัดเปิดหัวตา

  • ตรวจสอบประวัติแพทย์ก่อนตัดสินใจทำตาสองชั้นด้วยการผ่าตัดเปิดหัวตา สาวๆ ควรทำการบ้านให้ละเอียด โดยควรเลือกศัลยแพทย์ที่มีใบประกอบอาชีพ มีประวัติการศึกษาที่น่าเชื่อถือและเน้นให้ความรู้คำแนะนำแก่คนไข้ มากกว่าแพทย์ที่เน้นปิดการขายเป็นหลัก นอกจากนี้ ควรศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคลินิกความงามอย่างรอบคอบ
  • เลือกคลินิกความงามที่เชื่อถือได้ปัจจุบันมีคลินิกเสริมความงามหลายแห่งที่มีบริการศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยการผ่าตัดเปิดหัวตา โดยสาวๆ ควรเลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ มีความสะอาด ปลอดภัย ซึ่งอาจอ่านรีวิวจากอินเทอร์เน็ตและควรปรึกษาคลินิกหลายๆ แห่งเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจก่อนทำการผ่าตัด
  • ศึกษาภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัดการทำตาสองชั้นและการผ่าตัดเปิดหัวตามีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดได้ เช่น แผลเป็น, ดวงตาทั้งสองข้างดูไม่เท่ากัน, หนังตาบนร่นขึ้น, มองเห็นภาพซ้อนชั่วคราว และมีเลือดสะสมใต้ชั้นผิวหนัง เป็นต้น
  • เตรียมเวลาพักฟื้นสาวๆ ที่ต้องการศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยการผ่าตัดเปิดหัวตาอาจต้องลางานหรืองดทำกิจกรรมที่อาจส่งผลกระทบกระเทือนให้แผลเพื่อผลลัพธ์ที่ดี โดยปกติแล้วแผลจากการผ่าตัดทำตาสองชั้นมักใช้เวลาฟื้นตัวที่ไม่นาน แต่อาจจะมีอาการบวมและแดงมากกว่าเดิมหลังจากผ่าตัดวันแรก ซึ่งการหมั่นประคบเย็นภายใน 48 ชั่วโมงแรกจะช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ระยะเวลาการพักฟื้นโดยทั่วไปมักใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ
  • ศึกษาวิธีดูแลตัวเองหลังผ่าตัดหลังการผ่าตัดเปิดหัวตาสาวๆ จะต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยในสัปดาห์แรกควรหลีกเลี่ยงไม่ให้แผลโดนน้ำเพื่อป้องกันการติดเชื้อ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการใส่คอนแทคเลนส์ การขยี้ดวงตา และการสัมผัสกับแสงแดดจัด

จบลงไปแล้วสำหรับข้อควรระวังที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าข้อมูลข้างต้นจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ ที่กำลังมีแพลนจะศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยการผ่าตัดเปิดหัวตา ซึ่งหลังจากการผ่าตัดหากพบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น มีเลือดออกผิดปกติ เจ็บที่ดวงตาอย่างรุนแรง หรือมีอาการเหนื่อยหอบควรรีบไปพบแพทย์ทันที

Previous articleเทคนิคการเลือกซื้อประกันสุขภาพ 2563 แบบไหนใช่คุณที่สุด?
Next articleบอกต่อ 3 แบรนด์ขายแว่นกรองแสงสำหรับเด็กที่คุณพ่อ-แม่ ควรรู้ไว้!