Kill Bill Volume 2 (2004) กลับมาอีกครั้งกับภาคอีสานของ การตามฆ่าบิล

83

ภาคอีสาน

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในภาคแรกอย่างล้นหลาม สำหรับ Kill Bill Volume One ที่ได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมและวิจารณ์ทั่วโลก ว่านี่คือหนังที่มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ในแบบของตนเองเป็นอย่างมาก พร้อมกับเนื้อเรื่องที่ไม่ซับซ้อนเป็นเส้นตรงรับชมง่ายแต่กลับรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับชมทุกครั้ง และในครั้งนี้หนังในภาคที่ 2 ถือเป็นการปิดฉากที่สมบูรณ์แบบ

Kill Bill Volume 2 หรือในชื่อไทยว่า นางฟ้าซามูไร 2 เล่าถึงเรื่องราวของ เดอะไบร สาวที่ตื่นมาจาก อาการโคม่าหลังจากที่ต้องนอนเป็นผัก เป็นผู้ป่วยแบบไม่รู้อะไรเลยตลอด 4 ปี แต่ทว่าความทรงจำของเธอยังคงอยู่และเธอยังคงจำได้ถึงสามีและหัวหน้าใหญ่อย่างบิล ที่สั่งนักฆ่ามือดีไล่สังหารเธอและการแก้แค้นก็ได้เริ่มต้นขึ้น โดยเธอสามารถเอาชนะนักฆ่าฝีมือดีมากมายจากครั้งก่อน

ทว่าในครั้งนี้ เธอจะทำอย่างไรเมื่อเธอต้องพบกับบิลสามี คนรัก หัวหน้า รวมไปถึงพ่อของลูกสาวเธอ ที่เธอยังคงลังเลในการฆ่าผู้ชายคนนี้ เพราะหากเธอทำเรื่องดังกล่าวขึ้น ทุกอย่างอาจจะส่งผลกระทบต่อลูกสาวแท้ ๆ ซึ่งเป็นเสมือนนางฟ้าในใจของเธอ

ทั้งนี้เรื่องราวและบทสรุปจะออกมาเป็นเช่นไร ทุกอย่างอาจเหนือความคาดหมายและผู้ชมเท่านั้นที่จะเป็นผู้ให้คำตอบ

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง Kill Bill Volume 2

ในแง่บวก

หนังยังคงมีเอกลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม มีฉากจำที่ผู้ชมสามารถนึกถึงได้ รวมไปถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ยังคงมีเสน่ห์ได้รับการยกย่องในเรื่องการผนึกระหว่างแฟชั่นภาพยนตร์และดนตรี อีกทั้งวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ได้อย่างลงตัว

ในแง่ลบ

หนังมีฉากรุนแรงและไม่เหมาะกับคนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะในการรับชม รวมไปถึงหลังนั้นไม่ค่อยมีเหตุและผลที่สมจริงนะผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่ใช้เหตุและผลควรจะหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

Previous articleสูญเสีย “ต้อย เศรษฐา” ด้วยวัย 77 ปี
Next articleเควิน ไฟกี ยืนยัน Avengers endgame คือหนังเรื่องสุดท้ายของทีม อเวนเจอร์