“นุ๊กซี่ อัญพัชญ์” คลายสงสัย ทำคีโมพร้อมฉีดวัคซีนโควิด

154

อัพเดตการรักษามะเร็งเต้านม นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ แฟนสาวร็อกเกอร์ ปู แบล็คเฮด ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงรับคีโมและยังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อีกด้วย ทำเอาคนสงสัยว่าทำพร้อมกันได้ด้วยหรือ ไม่เป็นอันตรายใช่ไหม

ล่าสุดสาวนุ๊กซี่ ออกมาคลายความสงสัยในประเด็นนี้ว่า “…การเป็นมะเร็งสามารถฉีดวัคซีนได้ คุณหมอก็บอกไว้แล้ว เพราะว่าต่อให้คีโมจะกดภูมิของเราแค่ไหน ก็คนละภูมิกันกับตัวที่เราฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด มันเป็นภูมิคนละส่วนกัน แล้วสุดท้าย ต่อให้มันป้องกันได้น้อยก็ดีกว่าไม่มีอะไรป้องกันเลย

เพราะการไปโรงพยาบาลของนุ๊กทุกวัน เจอคนเยอะแล้วก็เสี่ยงด้วย เพราะฉะนั้นการฉีดวัคซีน เป็นสิ่งที่ทำดีกว่าไม่ทำ แล้วพอฉีดกลับบ้านมาไม่มีอาการทั้งคีโมแล้วก็ไม่มีอาการทั้งวัคซีนเลย ก็คือไม่มีไข้ ตอนนี้ก็ออกมาทำงาน 2วันติดกันแล้ว ก็ยังทำงานได้ ปกติ” ก่อนที่เราจะตัดสินใจฉีดวัคซีนได้ทำการปรึกษากับหมอที่รักษาอยู่โดยตรง ซึ่งทางคุณหมอว่าควรฉีดด้วย เพราะต้องมาโรงพยาบาลทุกวันเสี่ยงจะเป็นโควิดซึ่งอันตรายกว่ามะเร็งที่เราเป็นเสียอีก

การทำคีโมทำให้ภูมิการเราต่ำสามารถติดเชื้อได้ง่ายกว่า ฉะนั้นการฉีดมันป้องกันได้มากน้อยก็ยังดีกว่าไม่ฉีด ในเบื้องตนหมอแจ้งว่าอาจจะมีไข้ ซึ่งตนเองก็พร้อมรับผลข้างเคียงของวัคซีน จึงทานยาพาราดักไว้ก่อนฉีด และหลังฉีดก็ทานอีก ก็เท่ากับไม่เป็นอะไรเลย ยังไม่มีอาการข้างเคียงใดๆเลย

Previous articleสุกัญญา มิเกล ตัดขาดลูกสาว จบสิ้นความผูกพันธ์
Next article“มัม ลาโคนิค” เปิดตัวแฟนหนุ่มคนใหม่