บุกจับโตโต้ และพวก พร้อมของกลางเตรียมก่อความวุ่นวาย

58

โตโต้ และพวกถูกจับข้อหา ลาดจอดรถห้างดังแถวรัชโยธิน พร้อมกระเป๋าเป้ที่บรรจุหนังสติ๊ก หัวนอต ระเบิดควัน และอื่นๆ อ้างว่ามาห้างเพื่อรับประทานอาหาร

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ออกแถลงการณ์ (7 มี.ค.) ถึงกรณีเข้าจับกุมกลุ่มของนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสาวีโว่ ที่นัดหมายรวมตัวกันที่ลาดจอดรถชั้น 5 ห้างเมเจอร์ รัชโยธิน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบนายโตโต้ พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าเป้ภายในบรรจุหนังสติ๊ก 15 อัน หัวนอต 50 ชิ้น ลูกแก้ว 300 ลูก ระเบิดควัน 30 ลูก ถุงน้ำปลาร้า 30 ถุง หมวกกันกระแทก 13 ใบ เสื้อเกราะ 37 ตัว ทอเก็บแก็สน้ำตา 1 อัน ค้อนเหล็ก 1 อัน และโล่ 1 อัน จึงยึดไว้ตรวจสอบก่อนควบคุมตัวทั้งหมด

ซึ่งในขณะที่รถกำลังเคลื่อนออกจากห้าง ได้มีกลุ่มรีเด็ม และกลุ่มการ์ดราษฎรได้เข้ามาทำร้ายร่างกายตำรวจ ขัดขวงการปฏิบัติงาน มีการทุบรถผู้ต้องหาพังประตูรถด้านหลัง ทำให้ผู้ต้องหาบางส่วนสามรถหลบหนีไปได้ ทั้งหมดถูกจับกุมจำนวน 18 คน พร้อมตั้งข้อหา 1. ร่วมกันจัดการชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวบคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก ฉุกเฉิน 2. ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อฯ และฐานเป็นอั้งยี่และซ่องโจร

จากเหตุการณ์นี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 6 นาย รถผู้ต้องการเสียหาย 9 คัน ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวบุคคลที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ และทำลายทรัพย์สินราชการ

Previous articleนุ๊ก สุทธิดา สุดเซง!! คดีเก่ายังไม่จบ บ้านก็ถูกงัดอีก
Next article“แอน จักรพงษ์” แฉ “นายเพชรปลอม” สร้างกระแสไปวันๆ