น้ำเพชร ฏีญาร์ภา สุดทนตำรวจตรวจค้นแบบไร้เหตุผล

55

น้ำเพชร ฏีญาร์ภา อดีตนางงามเวทีมิสเอิร์ธ 2019 ออกมาระบายการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เรียกตรวจรถของเธอ รู้สึกไม่ปลอดภัย

สาวน้ำเพชร ได้ระบุว่า “ระวังนะคะ เดี๋ยวนี้ วิธีการหากินของตำรวจเปลี่ยนไป ตอนนี้ไม่มีการตั้งด่าน ถ้าพวกเค้าสงสัยใคร จะออกขบวนกันมาเป็น 10 คน แล้วดักรถเรา โบกด้วยไฟฉาย แล้วเรียกให้เราลงจากรถเลย เหมือนเราเป็นผู้ร้าย เราตกใจมาก พอเราลงจากรถ ทั้งกลุ่มก็จะค้นรถ แล้วตรวจวัดแอลกอฮอล์ ค้นหายาเสพติด หรือสิ่งผิดกฏหมาย แล้วพูดจาไม่ดี ถ้าคุณเมา คุณจะโดนไถเงินเลยค่ะ

ถ้าคุณไม่เมา หรือตรวจอะไรไม่พบ เค้าก็ไม่มีคำขอโทษใดๆ นี่โดนมา 2 ครั้ง ตรวจรถก็ไม่เจออะไร แต่ตำรวจให้เหตุผลที่ตรวจรถเราว่า ฟิล์มดำเกินไป (คือ ฟิล์มเราติดหน้า 40 หลัง 60 มันดำตรงไหน ตามมาตรฐานทั่วไปที่กำหนดนะ) น่ากลัวมากนะ เพราะเราเป็นผู้หญิง ขับรถคนเดียว แล้วเจอตำรวจผู้ชายมาทั้งกลุ่มเรียกลง เหมือนมันไม่มีความปลอดภัยในชีวิตความเป็นอยู่เลย ในขณะที่เรากำลังขับรถ มันตอนกลางคืน ถ้าเราเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจพวกนี้ ก็ไม่เคยรับผิดชอบนะคะ ทำให้เรารู้สึกเกลียดตำรวจมากๆ ถ้าตั้งด่าน มันก็ยังรู้สึกดีกว่า แถมอีกเรื่องคือ มาตรวจค้น แมสบางคนก็ไม่ใส่ ถุงมือก็ไม่ใส่ แล้วมาหยิบจับอะไรในรถเรา ถ้าเกิดคุณไปหยิบจับโดนเชื้อมา แล้วเอามาจับพวงมาลัย กระเป๋า หรือสิ่งของในรถฉัน แล้วมันเกิดติด จะทำยังไงคะ มันไม่มีมาตรฐานป้องกันโรคระบาด โควิดเลยหรอ ”

Previous articleHuawei เตรียมผลิตเครื่องเกม หวังตีตลาด PlayStation และ Xbox
Next articleLady Dimitrescu สร้างจากส่วนผสม ผีญี่ปุ่น-ฆาตกรต่อเนื่อง-Addams Family