Lady Dimitrescu สร้างจากส่วนผสม ผีญี่ปุ่น-ฆาตกรต่อเนื่อง-Addams Family

302

Addams Family

เรียกได้ว่าเป็นตัวละคนขวัญใจของบรรดาแฟนเกมอย่างมากสำหรับ Lady Dimitrescu หนึ่งในตัวร้ายหลักของเกม Resident Evil Village ที่ผู้เล่นต้องเจอกับเธอในเกมภาคใหม่นี้

Capcom บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า แนวคิดการเริ่มสร้างตัวละคร Lady Dimitrescu มาจากตัวละครแวมไพร์ที่น่าหลงใหลโดยไม่จำกัดแค่แวมไพร์ที่ทุกคนรู้จักและเห็นจากสื่อต่าง ๆ ก่อนหน้านี้

Tomonori Takano หัวหน้าฝ่ายศิลป์ของเกม Resident Evil Village ได้เปิดเผยผ่านทาง IGN เว็บไซต์บันเทิงที่ก่อตั้งโดยนักลงทุนชื่อ คริส แอนเดอร์สัน ว่าแรงบันดาลใจหลัก ๆ ของการสร้างตัวละคร Lady Dimitrescu คือ ฆาตกรต่อเนื่อง, ตำนานของประเทศญี่ปุ่น และ Morticia Addams ตัวละครจาก Addams Family

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ตำนานของประเทศญี่ปุ่นที่ Tomonori Takano อ้างอิงถึงคือ Hasshakusama ที่เป็นเรื่องผีซึ่งเกิดขึ้นบน 2chan เว็บบอร์ดชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นผู้หญิงที่มีความสูงมาก ๆ แถมยังใส่หมวกปีกกว้าง และสวมชุดสีขาวเหมือนกับ Lady Dimitrescu

ส่วนฆาตกรต่อเนื่องที่ว่าคือ Elizabeth Báthory ขุนนางฮังการีในช่วงศตวรรษที่ 16 ที่ถูกบันทึกลงใน Guinness World Record ว่าเป็นฆาตกรหญิงที่โหดร้ายและมีลูกมากที่สุดคนหนึ่ง โดยมีรายงานมาว่า การฆาตกรรมของเธอนั้นเป็นเรื่องจริง แถมยังมีหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจน

และสุดท้ายตัวละคร Morticia Addams มาจากภาพยนตร์เรื่อง The Addams Family เมื่อปี 2019 ที่ Anjelica Huston แสดงไว้

สำหรับ Resident Evil Village มีแผนเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PS4, PS5, XBOX One และ XBOX Series X/S

ลิงก์ Resident Evil Village – 3rd Trailer

Previous articleน้ำเพชร ฏีญาร์ภา สุดทนตำรวจตรวจค้นแบบไร้เหตุผล
Next articleSix Days in Fallujah มีแผนนำลงบนแพลตฟอร์ม PC ภายในปีนี้