4 เหตุผลที่ควรรู้ว่า ทำไมสมัครบัตรเครดิตถึงไม่ผ่าน 

2012

ในปัจจุบันบัตรเครดิตได้กลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อของทางออนไลน์ทั้งในและนอกประเทศ, จองตั๋วเครื่องบินกับที่พัก, ผ่อนชำระหรือแบ่งจ่ายเมื่อซื้อของ และใช้ในยามฉุกเฉินที่ต้องจ่ายเงินในจำนวนมาก หากมีบัตรเครดิตติดตัวไว้ใช้อย่างมีระเบียบวินัย รับรองได้เลยว่าเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณแน่นอน

สมัครบัตรเครดิต

แต่ก่อนจะได้บัตรเครดิตใบแรกของชีวิตมานั้น หลายคนโดนบอกไม่ผ่านมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งๆ ที่เอกสารจัดเตรียมอย่างเรียบร้อย ซึ่งวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้คุณสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน หากพร้อมแล้วมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

เงินเดือนและรายได้ไม่ถึง 15,000.- ต่อเดือน 

เงื่อนไขสำคัญของการสมัครบัตรเครดิตที่ควรรู้คือ เงินเดือนและรายได้ต้องถึง 15,000.- ต่อเดือน หรือ 180,000.- ต่อปี ตามหลักเกณฑ์ของแบงก์ชาติที่กำหนดเอาไว้ อีกทั้งรายได้ของเงินดังกล่าวต้องระบุที่มาได้อย่างชัดเจน หากคุณได้รับเงินเดือนเข้าบัญชีดังกล่าวเป็นประจำทุกเดือนทางธนาคารก็สามารถพิสูจน์แหล่งที่มาได้ง่ายกว่าผู้ที่รับเงินสด

บริษัทหรือสถานที่ทำงานไม่มีความน่าเชื่อถือ

ตอนกรอกข้อมูลลงไปในการสมัครบัตรเครดิตต้องมีการระบุชื่อบริษัท ที่อยู่ ประเภทของธุรกิจ และเบอร์ติดต่อ ทั้งนี้หากบริษัทของคุณไม่ได้มีการจดทะเบียนหรือระบุได้แน่ชัดว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับประเภทอะไร รวมไปถึงเบอร์โทรติดต่อที่ให้ไม่สามารถติดต่อได้ ทางธนาคารก็ไม่อนุมัติให้ผ่าน เนื่องจากไม่มีความน่าเชื่อและไม่สามารถยืนยันได้ว่าคุณทำงานที่นั่นจริงหรือไม่

ค้างชำระหนี้อยู่ในเครดิตบูโร 

ข้อนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องตรวจสอบให้ดีๆ ว่าก่อนหน้านี้เคยติดค้างชำระหนี้และจ่ายล่าช้านานหลายเดือนๆ บ้างหรือเปล่า เพราะหากมีประวัติเกี่ยวกับเครดิตบูโรแล้วล่ะก็ โอกาสที่ทางธนาคารจะอนุมัติแทบจะเป็นศูนย์ โดยวิธีแก้เพียงแค่จัดการหนี้ดังกล่าวให้หมดแล้วรอประมาณ 3 ปี ให้ประวัติเสียเหล่านั้นค่อยๆ ทยอยลบออกไป

มีวงเงินสินเชื่อเกินกำลังที่จะชำระไหว 

ในช่วงที่คุณสมัครบัตรเครดิตไปนั้น หากคุณมีการกู้เงินในการซื้อบ้าน รถ หรืออะไรก็ตามที่ธนาคารพิจารณาแล้วว่าเกินกำลังที่คุณชำระไหว มีสิทธิ์ที่พวกเขาจะปฏิเสธได้เช่นกัน

ซึ่งหากคุณสมัครบัตรเครดิตแล้วโดนปฏิเสธล่ะก็ แนะนำให้ย้อนกลับมาตรวจสอบว่าคุณมีทั้ง 4 ข้างคนต้นที่ตรงกับคุณตอนนี้หรือไม่ หลังจากนั้นให้คุณปรึกษาและสอบถามข้อมูลต่างๆ กับธนาคารโดยตรง เพื่อหาวิธีแก้ไขเพื่อให้ผ่านตามข้อกำหนดในการทำบัตรเครดิตของธนาคารนั้นๆ ทั้งนี้หากคุณได้มาแล้วหนึ่งบัตร ครั้งต่อการสมัครจะง่ายแล้วรวดเร็วยิ่งขึ้น

Previous articleรู้จักอาหารฝรั่งเศส เที่ยวฝรั่งเศสจะได้หาชิมของอร่อยให้ครบ
Next article3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจติดตั้งกันสาดหน้าบ้าน