Huawei เตรียมผลิตเครื่องเกม หวังตีตลาด PlayStation และ Xbox

18

PlayStation

Huawei พร้อมเดินหน้าเข้าสู่วงการวิดีโอเกมอย่างเต็มรูปหลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาว่า พวกเขากำลังมีแผนสร้างเครื่องเกมเป็นของตัวเอง และเตรียมปล่อย Notebook Gaming รุ่นใหม่ล่าสุด ให้ทุกคนได้สัมผัสความแรงในปีนี้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Tomato Prince นักปล่อยข่าวลือชื่อดังจาก Weibo ออกมาเปิดเผยว่า บริษัท Huawei แห่งประเทศจีน กำลังเดินหน้าผลิตเครื่องเล่นเกมคอนโซลของตัวเองอย่างเป็นทางการ เพื่อตีตลาดของ PlayStation และ Xbox

นอกจากนั้น Tomato Prince ยังได้เสริมต่อว่า บริษัท Huawei มีแผนเปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ รวมไปถึง Notebook ที่สำหรับใช้เล่นเกมในปี 2021 พร้อมประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทางบริษัทจะเดินหน้าเข้าสู่ตลาดเกมแบบจริงจัง

เมื่อประมาณช่วงปี 2020 Honor บริษัทย่อยของ Huawei ได้เคยสร้าง Notebook ที่ใช้สำหรับการเล่นเกมอย่าง Honor Hunter V700 Gaming Laptop ออกมาวางจำหน่ายทั้งในและนอกประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นหลังจากที่ Honor ประกาศแยกตัวออกจาก Huawei ทำให้หลายคนเชื่อว่าการเปิดตัว Notebook รุ่นใหม่ของพวกเขาในปี 2021 อาจไม่ได้ใช้ชื่อแบรนด์  Honor อย่างแน่นอน

ขณะที่ทางฝั่งของเครื่องเกมคอนโซล บริษัท Huawei ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม แต่ทาง Gizmochina เชื่อว่ามีความเป็นไปสูงมากที่บริษัท Huawei จะตัดสินใจร่วมมือกับ Tencent เพื่อผลิตเครื่องเกมที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

อย่างไรก็ตาม มีรายงานมาว่า ข้อมูลดังกล่าวยังขาดความชัดเจน ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่า บริษัท Huawei กำลังมีแผนผลิตเครื่องเกมคอนโซล และจะเปิดตัว Notebook Gaming ในปี 2021 จริงหรือไม่

ทั้งนี้หากมีข้อมูลข่าวสารอะไรเพิ่มเติมที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Huawei ทางทีมงานจะรีบอัปเดตให้ทราบกันต่อไป

Previous articleแพร ชุติมา อดีตภรรยา จอห์น วิญญู โพสต์แรงว่าใครเอ๋ย
Next articleน้ำเพชร ฏีญาร์ภา สุดทนตำรวจตรวจค้นแบบไร้เหตุผล