หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง จวกใครทำให้เกิดการปะทะ น่าจะรู้ตัวดีอยู่แล้ว

8

เกิดเหตุการณ์ปฎิวัติขึ้นในประเทศเมียนมา ทำให้ชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยรวมตัวกันไปชุมชนหน้าสถานทูตเมียนมาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยคืน ร่วมกับการ์ดวีโวบันเทียร์ (วีโว่) เกิดเหตุการณ์เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนนำกำลังเคลื่อนตัวเข้ามาขอคืนพื้นที่ แล้วเกิดเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิดขึ้น 3-4 ครั้ง สุดท้ายก็เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 นาย จากการถูกขว้างปาหินและสิ่งของเข้าใส่

ล่าสุด นายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง ได้โพสต์เฟชบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า ใครสร้างเรื่องให้มีการปะทะที่หน้าสถานฑูตน่าจะรู้ตัวดี ชาวพม่าเขามาเรียกร้องสิทธิ์และแสดงออกที่ประเทสเขาถูกปฎิวัติรัฐประหาร ก็เป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของเขา

ควบคุมฝูงขนเข้ามาเพียงเพื่อเข้ามาดูแลความเรียบร้อยไม่ได้มาสลาย ถ้าจะสลายชุดที่จะสลายต้องเตรียมพร้อมกว่านี้ ไม่ว่าจะหน้ากากกันแก๊ส กระบอง สนับเข่า สนับแขน นี่เขามีแต่โล่ห์กับหมวก แล้วก็ไม่รู้ว่ากลุ่มไหนปาประทัดยักษ์และระเบิดควันใส่ทางเจ้าหน้าที่ก่อน ซึ่งไม่ผิดที่เขาจะปกป้องตัวเอง กรุณาแยกแยะอย่าเข้าข้างพวกตัวเองกันจนเห็นผิดเป็นถูก สิ่งที่เกิดขึ้นคนพม่าเองก็งง มาเรียกร้องอย่างสงบ แต่กลับเป็นเรื่อง คิดแบบชาวบ้านว่างานเลี้ยงของเขาไปร่วมงานบ้านเขาแต่กลับไปตีกันในบ้านเขาโดยไม่เกรงใจเจ้าภาพ ถามง่ายๆคิดยังอะไรกันอยู่ที่ทำแบบนั้นสำนึกมีไหม

Previous articleโนล กัลลาเกอร์ เดือด! ปรอทแตกทะเลาะกับ Playlist ในมือถือ
Next articleตั๊ก บงกช กลับมารับละคร ดร.วิกานดา ใน เมียหลวง