โนล กัลลาเกอร์ เดือด! ปรอทแตกทะเลาะกับ Playlist ในมือถือ

37

Playlist

กลายเป็นเรื่องราวสุดฮาอีกแล้วสำหรับ โนล กัลลาเกอร์ อดีตมือกีตาร์และนักร้องผู้เป็นฟรอนต์แมนของวงบริต-ร็อคระดับตำนาน Oasis ที่ถึงแม้ว่าได้ยุบวงไปตั้งแต่ปี 2009 แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังคงมีเรื่องราวให้พูดถึงและตกเป็นข่าวอยู่อย่างไม่ขาดสาย

ล่าสุดเรื่องบ๊อง ๆ เกิดมาจาก โนล กัลลาเกอร์ ที่มีปัญหาอย่างหนักกับ Playlist หรือรายชื่อเพลงในโทรศัพท์มือถือตัวเอง ที่ดูเหมือนว่าเขาจะทะเลาะกับมือถือที่ชอบจัด Playlist อัตโนมัติในการฟังเพลงของเขา โดยที่เขาไม่ได้อยากจะฟังเหล่านั้นด้วยซ้ำ

ฟรอนต์แมนของ Oasis กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมโหลดแอปฯสตรีมมิงเพลงมาไว้ในมือถือ ผมก็หงุดหงิดกับมันมาก ๆ ที่ชอบขึ้นข้อความว่า ‘ เราคิดว่าคุณน่าจะชอบเพลงนี้ ’ คือผมอยากด่ามันว่า อย่าบังอาจมาบอกข้าว่าข้าต้องชอบดนตรีแบบไหน ไอ้เศษเหล็ก ”

“ แต่คุณรู้ไหมอีกสักพักนึง มันก็จะขึ้นแจ้งเตือนอีกว่า ‘ เราได้สร้างเพลย์ลิสต์สำหรับคุณ ’ ให้ตายเถอะไอ้เวร ผมคิดว่ามันจะโอหังมากเกินไปแล้ว ”

“ ผมไม่ชอบมันเลย ผมต้องการที่จะเป็นคนคัดเลือกเพลงเพราะ ๆ ด้วยตัวผมเอง ได้ค้นพบแนวเพลงที่ผมชอบ ได้ทำเพลงแล้วก็อยากจะให้เพลงอยู่กับผมตลอดไป ”

“ ยังดีขึ้นหน่อยที่พวกศิลปินได้เงินจากยอดดาวน์โหลดมาบ้างจาก Playlist ขอบคุณพระเจ้าสำหรับเรื่องราวบ้า ๆ นี้ ”

“ แต่ค่ายเพลงนี่แหละที่เคยบอกกับผมว่า ยังไงซะเพลงที่ผมทำ มันต้องถูกจัดอยู่ใน Playlist อะไรสักอย่าง และจะต้องลุ้นว่ามันจะอยู่ใน Playlist ที่คนนิยมฟังหรือไม่ ”

“ สุดท้ายผมเลยบอกค่ายเพลงว่า ข้าไม่สนอะไรทั้งนั้น ข้าไม่ได้มาทำเพลงเพื่อรอลุ้นว่า ไอ้บ้าหุ่นยนต์คนเหล็กที่ไหนจะเอาเพลงของข้าไปลงใน Playlist ของมัน ”

Previous articleสาวเทศบาล ฟาดเลขท้าย 2 ตัว 55 ใบ ได้เงินร่วมแสน
Next articleหัวหน้าการ์ดเสื้อแดง จวกใครทำให้เกิดการปะทะ น่าจะรู้ตัวดีอยู่แล้ว