“1 กุมภา” นี้ เริ่มใช้มาตรการผ่อนคลายในแต่ละโซนสี

14

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.) ออกแถลงการณ์มาตรการผ่อนคลาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ดังนี้

พื้นที่สีแดงเข้ม พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ จังหวัดสมุทรสาคร ไม่อนุญาตให้เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ สนามมวย สนามกีฬา สนามพระเครื่อง ฟิตเนส อาบอบนวด สปา บ่อน โรงเรียน สนามเด็กเล่น และสถานีขนส่ง ส่วนสถานที่คลายล็อกให้เปิดให้บริการได้ คือ ตลาด ตลาดนัด แต่จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ร้านอาหารไม่อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์ในร้าน ห้างสรรพสินค้า สามารถเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. สถานประกอบการ โรงแรม ต้องมีระบบติดตามตัว

พื้นที่สีแดง พื้นที่ควบคุมสูงสุด คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ไม่อนุญาตให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านอาหารอนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารได้ถึงเวลา 23.00 น. แต่จำกัดจำนวนโต๊ะ เว้นระยะห่าง ไม่อนุญาตให้จำหน่ายหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์ภายในร้าน และอนุญาตให้เปิดสถานที่ออกกำลังกาย ยิม ฟิสเนต สนามมวย สามารถฝึกซ้อมได้และแข่งขันได้ แต่ไม่อนุญาตให้มีผู้ชม สามารถจัดประชุมสัมมานา จัดเลี้ยงได้ แต่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมไม่เกิน 100 คน โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เปิดเรียนตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 64 แต่คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 งดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก

พื้นที่สีส้ม พื้นที่ควบคุม มีทั้งหมด 20 จังหวัด รวมปลดล็อก จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี กำหนดให้สถานบริการ สถานประกอบการผับบาร์ คาราโอเกะ นั่งรับประทานอาหารในร้าน จำหน่ายและดื่มสุราได้ไม่เกิน 23.00 น. แสดงดนตรีได้ แต่งดเต้นรำ ร้านอาหารให้นั่งรับประทานได้แต่จำกัดจำนวนโต๊ะ ดื่มสุราและขายได้ไม่เกิน 23.00 น. โรงเรียนเปิดทำการสอนปกติ แต่จำกัดผู้ร่วมกิจการ

Previous articleแต้ว ณฐพร ออกมาขอโทษที่แวะซื้อกาแฟ ยอมรับหละหลวม
Next articleสน ยุกต์ โบกมือลา ซิทคอม เป็นต่อ