อัปเดตอาการ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการทรงตัว ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

84

หลังจากที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ตรวจร่างกายและยืนยันพบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2563 และได้เข้าทำการรักษาอาการที่ รพ.ศิริราช โดยทางคณะแพทย์ได้มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับอาการของท่านเป็นระยะๆ โดยรวมแล้วอาการก็ยังคงไม่น่าไว้ใจนัก

เนื่องจากยังไม่สามารถหายใจเองได้ จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่งผลให้เกิดการอักเสบที่ปอด แต่ยังไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ จึงจำเป็นต้องให้ยาให้หลับ เพื่อไม่ให้ต้านเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากเครื่องช่วยหายใจจะใส่ลงไปในลำคอผู้ป่วย หากรู้สึกตัวก็จะรู้สึกรำคาญ และพยายามจะดิ้น การนอนหลับทำให้กล้ามเนื้อคลาย เพื่อช่วยให้หายใจได้เต็มที่ ซึ่งทางคณะแพทย์จะต้องคอยสังเกตการทำงานของปอดที่เหลืออยู่ว่าจะเพียงพอหรือไม่ หากถอดเครื่องช่วยหายใจออก หากหายใจเองไม่ได้จะต้องจัดการอย่างไรต่อไป ส่วนเรื่องกของเชื้อถือว่าสามารถคุมได้แล้ว แต่ก็ต้องระวังการพัฒนาของเชื้อโรคให้ดื้อยา

เมื่อวานที่ผ่านมา (23 ม.ค.) นพ.นิธิพัฒน์ เจียรสกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์อัปเดตอาการของ นายวีระศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า อาการท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครขณะนี้ยังทรงตัว คณะกรมการแพทย์มีการประชุมติดตามความคืบหน้าของอาการกันทุกวัน เมื่อสามารถทำการบำบัดรักษาระบบการหายในให้มีประสิทธิภาพจนใจดีแล้ว สัปดาห์หน้าคงเริ่มกระบวนการฟื้นฟูสภาพต่อเนื่อง เพื่อการกลับมาหายใจได้เองอย่างเพียงพอ อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 25 มกราคม ทาง รพ.ศิริราช จะรายงานอาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอีกครั้ง

Previous articleกาละแมร์ พัชรศรี เน้นยังสู้เพราะตั้งใจทำสิ่งดีๆออกมาจำหน่าย ผิดเพราะผลลัพท์ดีเกินไป
Next articleทั้งหล่อและใจบุญ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ทำบุญวันเกิดมอบเงินมูลนิธิ 9 โครงการ