รีวิว ระบบจัดการสต๊อกสินค้าทำงานยังไง? มีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง?

244

การมีระบบจัดการสต๊อกสินค้านั้นนับว่าเป็นหนึ่งในวิธีการจัดการธุรกิจของคุณที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะระบบจัดการสต๊อกสินค้านั้นมีข้อดีอยู่ด้วยกันหลายข้อ โดยเฉพาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ คนที่อาจไม่ทราบว่าวิธีการจัดการสต๊อกให้มีประสิทธิภาพต้องทำอย่างไรบ้าง

ระบบจัดการสต๊อกสินค้า

เพราะฉะนั้นการมีระบบจัดการสต๊อกสินค้านี้ ก็จะช่วยให้คุณจัดการกับสต๊อกสินค้าได้แบบสบายๆ ว่าแต่ระบบจัดการสต๊อกสินค้านั้นจะมีการทำงานอย่างไร? หรือมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง? ในบทความนี้เราจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน

ระบบจัดการสต๊อกสินค้าทำงานอย่างไร?

ระบบจัดการสต๊อกสินค้านั้นมีการทำงานโดยการติดตาม และบริหารสินค้าในสต๊อกของคุณให้แบบอัตโนมัติ ทั้งยังมีความแม่นยำ หรือพูดง่ายๆ เลยก็คือเกิดข้อผิดพลาดได้ยากมาก ซึ่งระบบจัดการสต๊อกสินค้านี้ก็จะช่วยให้คุณบริหารสินค้าให้พอดีกับความต้องการของลูกค้าของคุณได้โดยที่คุณไม่ต้องลงแรงเอง หรือจ้างบุคลากรเพื่อมาบริหาร ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องสต๊อกจมทุน หรือขาดทุน และทำให้การขายของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่ติดขัดด้วยเช่นกัน

ระบบจัดการสต๊อกสินค้ามีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง?

ต้องบอกก่อนว่าฟีเจอร์ของระบบจัดการสต๊อกสินค้านั้นอาจมีความแตกต่างกันไปบ้างตามแต่ละแบรนด์ที่คุณเลือกใช้งาน แต่โดยหลักๆ แล้วฟีเจอร์ที่เด่นๆ จะมีดังต่อไปนี้

สามารถแปลงข้อมูลเป็นไฟล์ Excel ได้

ฟีเจอร์หนึ่งที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญแต่จริงๆ แล้วสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณได้อย่างมากก็คือความสามารถในการแปลงข้อมูลเป็นไฟล์ Excel เพราะจะช่วยให้คุณสามารถนำส่งข้อมูลเพื่อไปทำบัญชีต่อไปได้แบบทันที

อัปเดตสต๊อกให้แบบอัตโนมัติ

นอกจากนี้ระบบจัดการสต๊อกสินค้าก็ยังสามารถช่วยให้คุณอัปเดตสต๊อกสินค้าได้แบบอัตโนมัติ ทำให้คุณทราบได้ทันทีว่าเมื่อไหร่คุณควรสั่งสินค้า หรือสินค้าไหนขายดี เป็นต้น

มีการแสดงข้อมูลแบบครบถ้วน

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆ ต่อการจัดการสต๊อกสินค้าก็คือการที่มีการแสดงข้อมูลอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นมูลค่ารวมของสินค้า, ข้อมูลสต๊อกจมทุน, ประวัติความเคลื่อนไหวของสินค้า ฯลฯ

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าระบบจัดการสต๊อกสินค้านั้นมีข้อดีเยอะแยะมากมายหลายข้อจริงๆ ซึ่งถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ระบบจัดการสต๊อกของที่ไหนดี เราก็แนะนำว่าให้ทำการเข้าดูฟีเจอร์ของแต่ละแบรนด์กันก่อน หรืออาจทำการทดลองใช้งาน เพื่อที่คุณจะได้เลือกระบบที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้มากที่สุด

Previous article4 เหตุผลที่ทำไมพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงควรหันมาใช้ระบบจัดการสต๊อก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ปอร์โต้ 0-2 เชลซี (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)