3 เว็บไซต์ช่วยออกแบบ ก่อนส่งพิมพ์นามบัตรออนไลน์

290

นามบัตร หรือ Business Card เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก สำหรับการให้ข้อมูลติดต่อกับคู่ค้า สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก หรือธุรกิจส่วนตัวภายในครอบครัวที่ต้องการมีนามบัตรเป็นของตัวเอง มีเอกลักษณ์ ตรงตามใจต้องการ และต้องการประหยัดค่าออกแบบ รวมถึงประหยัดค่าเดินทางไปโรงพิมพ์ด้วยการเลือกใช้บริการสั่งพิมพ์นามบัตรออนไลน์

พิมพ์นามบัตรออนไลน์ 

เราได้รวบรวม 3 เว็บไซต์ที่จะช่วยออกแบบ ก่อนตัดสินใจส่งพิมพ์นามบัตร ทั้งแบบหน้าร้านและส่งพิมพ์นามบัตรออนไลน์ ตามไปดูกันได้เลย!

Canva 

เว็บไซต์ออกแบบยอดนิยมอันดับ 1 ที่มีแม่แบบให้หลากหลายแพลตฟอร์มและผลงาน หนึ่งในนั้นคือ “นามบัตร” ฟังก์ชันที่มีให้เลือกใช้งานทำให้การออกแบบเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น เพราะทางเว็บไซต์มีการแบ่งหมวดหมู่แม่แบบนามบัตรให้เข้ากับแต่ละประเภทธุรกิจที่คุณต้องการเลือกใช้ หรือจะเริ่มต้นออกแบบเองก็ย่อมได้

หากคุณรู้สึกว่าองค์ประกอบ รูปภาพ วิดีโอ หรือแม่แบบที่มี ยังไม่เป็นที่พึงพอใจกับงานออกแบบของคุณ ทางเว็บไซต์ยังมีบริการ Canva Pro ราคา $12.95 (390 บาท) / เดือน และ รายปีที่ราคา $9.95 (300 บาท) โดยจะมีแม่แบบให้เลือกสร้างงานต่าง ๆ ถึง 60,000 แบบ และ วิดิโอ ภาพ กราฟิก อีก 60,000,000 แบบในคลัง เรียกได้ว่าจุใจแน่นอน

สิ่งที่สะดวกไปกว่านั้น คือ Canva  มีองค์ประกอบและฟอนต์ตัวหนังสือให้เลือกหลากหลายสไตล์ เพื่อให้เข้ากับภาพลักษณ์นามบัตรของคุณ เรียกได้ว่าปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์ ก่อนบันทึกไฟล์งานเพื่อส่งพิมพ์นามบัตรออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์

Crello 

สำหรับเครื่องมือออกแบบ และวิธีการใช้งานที่คล้ายกับเว็บไซต์ Canva โดยการใช้วิธีแบบลากและวาง (Drag & Drop) ทำให้ไม่ยุ่งยากเมื่อใช้งาน และมีแม่แบบเฉพาะที่ใช้ออกแบบนามบัตร สื่อออนไลน์ งานออฟไลน์เหมือนกับเว็บไซต์ Canva ราวกับเป็นตัวตายตัวแทน

หากใครรู้สึกว่า Canva ยังไม่ตอบโจทย์ องค์ประกอบที่มียังไม่ถูกใจ ลองเปลี่ยนมาใช้ Crello สร้างสรรค์นามบัตร อีกทั้งยังใช้งานฟรีอีกด้วย! แต่อาจจะไม่ตอบโจทย์เรื่องงานออกแบบเท่า Canva เพราะทรัพยากรของเขาเน้นไปทางรูปภาพเสียมากกว่า อย่างไรก็ตาม Crello ยังถือเป็นเว็บไซต์ออกแบบที่เหมาะสำหรับงานส่งพิมพ์นามบัตรออนไลน์กับโรงพิมพ์อยู่ดี

Jukebox

เว็บไซต์สุดท้ายที่เราจะแนะนำวันนี้ คือ Jukebox ใช้งานฟรีเหมือนกับทั้งสองเว็บไซต์ก่อนหน้า มีแม่แบบสำหรับงานนามบัตรที่มีภาพลักษณ์งานออกแบบมืออาชีพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สามารถเลือกรูปภาพ องค์ประกอบเพิ่มเติม จัดวางได้ตามการออกแบบของคุณ

ที่น่าสนใจคือฟังก์ชั่นที่เว็บไซต์ให้กับผู้ใช้งาน ทั้งการแทรกรูปภาพ จัดเรียงข้อมูล สร้างรูปทรง เลือกสีของแบรนด์ สามารถเซฟไฟล์สำหรับส่งไฟล์เพื่อสั่งพิมนามบัตรออนไลน์ได้  แต่แม่แบบและเว็บไซต์นี้อาจไม่เหมาะกับคนที่ต้องการงานดีไซน์หลากหลายและแปลกต เนื่องจากมีรูปแบบให้เลือกใช้น้อย

การออกแบบนามบัตรไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดแล้วใช่ไหม? เว็บไซต์ที่เรารวบรวมมาให้ล้วนมีฟังก์ชั่นที่ทำให้การออกแบบหลากหลายและง่ายดายยิ่งขึ้น รวมถึงสกุลไฟล์งานที่เอื้อต่อการสั่งพิมพ์นามบัตรออนไลน์และออฟไลน์ หรือจะเก็บไว้เป็นนามบัตรดิจิตอลให้เข้ากับยุค 4.0 ก็ย่อมได้

Previous articleหม่ำ จ๊กม๊ก น้ำตาคลอ อยากกอดแม่ก็ทำไม่ได้แล้ว
Next articleเควิน ฌ็อง เหมือนเกิดใหม่ ขอบคุณที่ให้โอกาสเล่นละครอีกครั้ง