ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ชวดเก้าอี้นายก อบจ. ทุกจังหวัด พร้อมก้าวต่อในปีหน้า

126

ธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาขอโทษที่คณะก้าวหน้าไม่สามารถครองเก้าอี้ นายก อบจ. ได้สักเขต แต่ยังได้สมาชิก อบจ. 55 ตำแหน่งจาก 18 จังหวัด แต่คณะยังคงมุ่งมั่นและก้าวต่อไป

หลังจากที่ได้มีการประกาศผลเลือกตั้งนายก อบจ. และสมาชิก อบจ. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งว่า ไม่สามารถช่วงชิงนายก อบจ. ได้เลย โดยกล่าวว่า “เราขอโทษที่ไม่สามารถเข้าไปเป็นนายก อบจ. ได้แต่เราได้แสดงให้เห็นถึงการสร้างการเมืองแบบใหม่แล้ว ดังนั้น ทุกคะแนนที่เราได้มาจึงเป็นคะแนนที่บริสุทธิ์ เราภาคภูมิใจในการทำงานหลายเดือนที่ผ่านมาท่ามกลางอุปสรรคมากมาย” แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้ประสบความสำเร็จใดๆเลย

เราได้คะแนนกว่า 2.6 ล้านคะแนน ขอขอบคุณคะแนนที่พี่น้องประชาชนทุกคนมอบให้พวกเรา เรายังได้ช่วงชิงตำแหน่งสมาชิก อบจ. 55 คน จาก 18 จังหวัด สิ่งต่างๆเหล่านี้ คือ ความภูมิใจของพวกเรา หากเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งใหญ่เมื่อ มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา ผลคะแนนพรรคไม่ได้ตกต่ำลงเลย เรายังรักษาฐานคะแนนเสียงของอดีตพรรคอนาคตใหม่ไว้ได้ถึง 17 %

“อย่างไรตาม เรายังยึดมั่นหลักการไม่ซื้อสิทธิ์ ซื้อเสียง แน่นอนที่สุด วันนี้พวกเราขอโทษพี่น้องประชาชน ที่ไม่สามารถส่งผู้สมัคร เข้าไปดำรงตำแหน่งนายก อบจงได้เลย..หลายคนอาจตั้งคำถามในปี 2564 เราจะก้าวเดินต่อไปอย่างไร ผม แกนนำคณะก้าวหน้าคนอื่น รวมถึงผู้สมัคร อบจ. จะยังคงทำงานสร้างประเทศต่อไปอย่างมุ่งมั่น เราจังสนับสนุน เสนอแนะการทำงานให้รัฐบาลต่อไป”

Previous articleเจ้าสัว บุญชัย วอนถ้าจะด่าก็ด่าผม อย่าด่าตั๊ก บงกช
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน สโต๊ค ซิตี้ 1-3 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (คาราบาว คัพ)