เพนกวิน พริษฐ์ ยกระดับยกเลิกการ์ดอาสา ต่อไปใช้การ์ดมืออาชีพ

46

เพนกวิน หรือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 และแกนนำกลุ่ม แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “ถึงมิตรสหายร่วมรบ อันรวมถึงพี้องประชาชนผู้ร่วมเส้นทางสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริงทุกท่าน

ก่อนอื่นกลุ่มราษฎรขอขอบคุณต่อมิตรไมตรีและน้ำใจของทุกท่านที่ร่วมต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมโดยไม่เคยย่อท้อ แม้ในหลายครั้งคราที่เราเผชิญกับอุปสรรค์จากน้ำมือของผู้ที่ไม่หวังดี..และขอขอบคุณเสียงสะท้อนของพวกท่าน ต่อบรรยากาศการเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ซึ่งน้อมรับฟังและนำไปทบทวนเสมอมา

ดังนี้เพื่อบรรยากาศที่ดีในการชุมนุมอย่างสันติ ซึ่งเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้ของเราตลบอดมาตลอดจนเป็นเกราะคุ้มภัยให้อำนาจรัฐและศักดินายากที่จะเจาะทะลวงเข้ามาทำลายการต่อสู้ของเราได้ กลุ่มราษฎรจึงขอประกาศยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดในการชุมนุมของเรา โดยทางผู้จัดจะจัดทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนและทีทักษะอย่างมืออาชีพมาช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการชุมนุมต่อไป ด้วยความเชื่อมั่นว่า ประชาชนผู้มาชุมนุมอย่างสันติร่วมกัน สามารถปกป้องการชุมนุมของเรา และปกป้องกันและกัน โดยไม่ควรต้องยกเป็นภาระของพี่น้องการ์ดแต่เพียงฝ่ายเดียวดังที่เป็นมาในหลายหน ทั้งนี้เรายังคงรู้สึกซาบซึ้งต่อน้ำจิตน้ำใจและแรงกายแรงใจของพี่น้องผู้ทำหน้าที่การ์ดรักษาความปลอดภัยอย่างเขเมแข็ง และขอขอบคุณการ์ดทุกท่าน ทุกกลุ่มสังกัด ไว้อีกครั้งหนึ่ง..”

Previous articleงานวิวาห์หวาน แก้ว จริญญา กับ โทนี่ รากแก่น
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)