3 เทคนิคเลือกคอร์สจิตบำบัดอย่างไรไม่ให้โดนหลอก

497

ในทุกวันนี้ การมองหาคอร์สทางเลือกสำหรับการทำสมาธิ พัฒนาสติ คอร์สจิตบำบัด และเสริมความรู้นั้นมีให้เลือกกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอร์สดีๆ จากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะคอร์สจากหน่วยงานเอกชน ซึ่งบางครั้งเราก็อาจจะไม่รู้หรือไม่แน่ใจว่าคอร์สที่เราสนใจนั้นจะเป็นคอร์สที่มีอยู่จริงและเชื่อถือได้หรือไม่ บางคนก็โดนโกงจากการเลือกคอร์สทางเลือกไปเพราะว่าเป็นคอร์สหลอกก็มี เสียหายไปหลายหมื่นเลยล่ะ

คอร์สจิตบำบัด

วันนี้เราก็เลยอยากจะเอาเทคนิคดีๆ มาบอกก่อนที่คุณจะสมัครคอร์สจิตบำบัดหรือคอร์สทางเลือกต่างๆ จะได้ไม่โดนหลอกกันด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเทคนิคอะไรกันบ้าง

ดูความน่าเชื่อถือของผู้จัด

หลายๆ ครั้งที่มีการจัดคอร์สทางเลือกขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นคอร์สทางเลือกสำหรับการพัฒนาหรือฝึกจิต หรือจะเป็นคอร์สจิตบำบัด สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือผู้จัด เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะผู้จัดจะเป็นหนึ่งในตัวบอกความน่าเชื่อถือของการจัดงาน เพียงแค่เรานำชื่อผู้จัดไปค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต เราก็รู้ได้แล้วว่าผู้จัดนั้นๆ มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ และมีการจัดงานมาแล้วกี่ครั้ง เพื่อที่เราจะได้มั่นใจได้ว่าผู้จัดเจ้านี้มีประสบการณ์ในการจัดอบรมต่างๆ และสามารถวางใจได้

อ่านรีวิวของผู้ที่เคยเข้าคอร์สนั้นๆ

ต้องบอกว่าการดูความน่าเชื่อถือของผู้จัดอย่างเดียวก็ไม่เป็นผล นอกจากนั้นเรายังควรที่จะดูว่าเคยมีผู้เข้าคอร์สนั้นๆ แล้วกี่ครั้ง และมีการรีวิวหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับคอร์สนั้นๆ ได้ดีหรือไม่ รวมไปถึงการอ่านรีวิวจากผู้ที่เคยเข้าคอร์สต่างๆ แล้วจะช่วยให้เราสามารถพิจารณาได้ว่าคอร์สนั้นๆ ตรงตามความต้องการที่เรามองหาอยู่หรือไม่ และทำให้เราไม่ต้องไปเสียเงินกับคอร์สที่เราไม่ได้อยากเข้าอีกด้วย

ตรวจสอบผู้ให้การอบรม

รายชื่อของผู้ที่ให้การอบรมนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับการดูความน่าเชื่อถือของผู้จัดและรีวิวการจัดงาน เพราะว่าบางครั้งเราไม่รู้ว่าผู้ที่มาให้การอบรมหรือที่เรียกว่าวิทยากรนั้น เป็นคนที่มีความรู้จริงๆ หรือไม่ เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือและเก่งจริงอย่างที่ได้มีการโฆษณาเอาไว้หรือไม่ นี่ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันก่อนที่จะตัดสินใจสมัครคอร์สจิตบำบัดใดๆ หรือคอร์สทางเลือกใดๆ ก็ตาม

นอกจาก 3 เทคนิคข้างต้นนั้น สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือการตรวจสอบสถานที่จัดงาน เวลาและวันที่ ไปจนถึงความคุ้มค่าในการเสียเงินสมัครในแต่ละครั้งอีกด้วย รวมไปถึงเนื้อหาของการจัดอบรมอย่างคร่าวๆ อีกด้วย เพื่อที่คุณจะได้คอร์สจิตบำบัดและคอร์สทางเลือกที่ตรงตามความต้องการของตัวเองและคุ้มค่ามากที่สุดด้วยล่ะ หวังว่าคุณจะได้เทคนิคดีๆ ในการเลือกคอร์สจิตบำบัดในการสมัครอบรมกันนะ

Previous articleรวม 5 โรงพิมพ์รับทำฉลากสินค้าที่ดีมีคุณภาพจนต้องบอกต่อ
Next articleขับรถอย่างไรให้ปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย