การเมืองเดือด อุ๊ หฤทัย เตือน แอมมี่ ก็แค่ไม่ยอมรับอำนาจอธิปไตยของรัฐ ไปศึกษาการเมืองไทยก่อนไหม?

47

หลังจากที่ แอมมี่ เดอะ บอททอม บูลส์ ได้โพสต์รูปภาพแกนนำของคณะราษฏรพร้อมเขียนแคปชั่นว่า “จงจำไว้ถ้าเราชนะ ทุกคนที่เป็นขี้ข้าเผด็จการ คุณจะโดนเราเช็กบิล เพราะฉะนั้นจงอย่าลืมจรรยาบรรณ และอุดมการณ์ในชีวิตนึงที่คุณจะทำเพื่อประเทศ” ก่อนที่จะเข้ารายการตัวที่ สน.ชนะสงครามเพื่อรับทราบข้กล่าวหาเพิ่มเติม

ทำให้ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี อย่าง อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี ต้องออกมาโพสต์กับการประกาศสของแอมมี่ ว่า “สรุป คนที่คิดเห็นต่างจากคุณเป็นขี้ข้าเผด็จการ?”

ดิฉันว่า ดิฉันไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามกระบวนการประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมานะคะ มีคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้ลงสมัครนายกรัฐมนตรีแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในสภา ส.ส. เกินกึ่งหนึ่งเลือก พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ

ดิฉันไปหย่อนบัตรเลือกตั้ง เลือกคนที่ชอบคามหลักประชาธิปไตยคะ แล้วคุณละ? ดิฉันสงสัยว่า คุณแอมมี่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งใช่ไหมคะ? ถามย้ำนะคะคุณไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ผ่านมาหรือเปล่า? ในระบบสามารถตรวจสอบได้นะคะ ว่าคุณไปใช้สิทธิ์หรือเปล่า? ถ้าคุณไปเลือกตั้งคุณจะเข้าใจได้ว่ามันเป็นแค่วาระในตำแหน่ง เดี๋ยวก็หมดวาระแล้วคะ ถ้าคุณถามว่าพลเอกประยุทธ์ปฏิวัติทำไม?:คุณต้องกลับไปศึกษาบริบททางการเมืองไทยก่อนหน้าว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศ โอเคนะคะ สุดท้ายคุณยังไม่เคยได้สู้กับอำนาจเผด็จการจริงๆหรอกคะ ที่คุณสู้อยู่คือ อำนาจอธิปไตยของรัฐที่คุณไม่ยอมรับต่างหาก ลองไปศึกษาดูนะคะ

Previous articleเอิร์ธ วิศววิท พบตำรวจสอบเข้มกว่า 1 ชั่วโมง พัวพันเว็ปพนัน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)