ดาราร่วมการเมือง หนุนกลุ่มชุมนุมปลดแอก #Savepanusaya

121

การเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัว แม้แต่เหล่าดาราเองก็ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องสิทธิเสรีภาพการแสดงออกทางความคิด ว่าทุกคนมีสิทธิคิดต่าง ทุกคนไม่ควรถูกคุกคามใดๆจากเจ้าหน้าที่รัฐหรือใครก็ตาม จนเกิดกระแสแฮชแท็ก #Savepanusaya

นักแสดงหนุ่มแบงค์ ธิติ ได้ออกมาโพสท์ในอินสตาแกรมว่า “เพื่อประชาธิปไตยและอนาคตของพวกเราทุกคน รับฟังความคิดเห็นอย่างเสรี เคารพหลักสิทธิมนุษยชนและไม่ควรมีใครหายไปเพราะพูดความจริง #Savewithpanusaya #Savepanusaya


“ส่วนนักร้องหนุ่ม แม็กซ์ เจนมานะ เคลื่อนไหวผ่านทวิเตอร์ว่า “What happen in Thailand? เรามีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญและตามกฎสิทธิมนุษยชน ความกล้าหาญท่ามกลางสภาวะอ่อนไหวโดยใช้หลักเหตุผล คือสิ่งที่จำเป็นที่สุดในเวลานี้ให้เกีรยติกันในฐานะมนุษย์ด้วยกัน ทุกอาชีพ ethic ขุดออกมาครับ (ไม่เคยตื่นมาทวีตเช้าขนาดนี้)”

ส่วนพิธีกรรายการเทยเที่ยวไทย เจนนี่ ปาหนัน ได้ออกมาโพสท์ลงไอจีและเฟซบุ๊กว่า “What happen in Thailand? ไม่ควรมีใครถูกลิดรอนสิทธิและถูกคุกคามเพียงเพราะเห็นต่าง #หยุดคุกคามประชาชน #Savepanusaya

#Fithiwithpanusaya และที่เห็นจะออกตัวแรง คงไม่พ้น ทราย เจริญปุระ ที่ขอร่วมด้วยในการชุมนุม ด้วยการส่งเสบียงอาหารและรถห้องน้ำไปให้ โดยตัวเองติดภาระกิจไม่สามารถเดินทางไปร่วมชุมนุมได้ โดยทรายได้ทวิตว่า” ข้าวเหนียวไก่ทอด+แจ่ว 400 ชุด ไอติม 20 ถัง รถห้องน้ำแบบบัส1 6ล้อสอง/จัดไปค่ะทุกคน : )

Previous articleชุมนุม “ขีดเส้นตายไล่เผด็จการ” หวั่นปะทะกลุ่ม “ศอปส.” นายกย้ำเจ้าหน้าที่ต้องอดทน
Next articleแก้วสรร ออกบทความด่วน “ธรรมศาสตร์ ไม่ต้องทน”