ป๋า ต๊อบ เผยประสบการณ์บวช

210

บวช

อาจเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครเคยทราบมาก่อนว่า  ป๋าต๊อบ-ปฏิญญา ควรตระกูล ทายาทนายปัญญา ควรตระกูล เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หมื่นล้านเครือปัญญากรุ๊ป หรือที่หลายคนรู้จักดีเกี่ยวกับการเป็นคนรักของ สาวปีใหม่ สุมนรัตน์ อดีตดาราคนดัง ที่ในครั้งนี้ ป๋าต๊อบ ได้เปิดใจถึงหลากหลายเรื่องราวอีกครั้งเรื่องราวการบวช ที่ให้ประสบการณ์กับตนเองได้อย่างดีผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ, ชมพู่ ก่อนบ่าย และตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 “มีข่าวออกไปเกี่ยวกับเรื่องบวช  คือมีข่าวว่าจะบวชตลอดชีวิต คือบวชตลอดชีวิตต้องถามปีใหม่ก่อน ปีใหม่อนุญาตหรือเปล่า”

“เรื่องแบบนี้เขาไม่พูดไปหรอก ถ้าพูดไปแล้วไม่ทำนี่บาปกรรมสุดๆ พี่ไม่ได้คิดว่าจะบวชตลอดชีวิต แต่ว่าได้เจอหลักธรรมะมีความสุขขึ้น เพราะเคยผ่านประสบการณ์เคยบวชครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 มา ครั้งแรก ตอนแรกจะไปปฏิบัติธรรม 3 วันจากนั้นมีแม่ชีท่านนึงโทรมา บอกว่าแม่ชีศันสนีย์ขอพบ พอไปเจอปั๊บเห็นหน้าต๊อบปุ๊บ คุณแม่บอกว่าเหนื่อยไหมลูก เราก็ถามว่าเหนื่อยอะไร แม่ก็บอกว่าเหนื่อยกับการพยายามเปลี่ยนเงาตัวเองในกระจก ร้องไห้เลย คุณแม่รู้ได้ยังไง คือเราพยายามเปลี่ยนสิ่งที่เราเห็นในกระจกสะท้อนกลับมา อยากเป็นคนอื่น อยากเป็นผู้ชาย อยากหนุ่ม อยากหล่อ แบบมันไม่ใช่เราอะ คุณแม่ถามบวชไหมลูก เราก็ถามว่าบวชแบบไหน บวชโกนผมมาบวชกับแม่นะ เราก็บอกว่าได้ค่ะ”

 “หลังจากที่บวชไปเรารู้สึกได้เปลี่ยนรหัสชีวิต ได้เปลี่ยนรหัสชีวิตจริง ๆ นะคะ อย่างน้อย ๆ มาเตือนให้พี่ได้รู้ว่า คุณแม่ใช้คำว่าธิดาของผู้มีประภาคเจ้า ไม่ใช่แค่ไปเปลี่ยนใส่ชุดขาวอย่างเดียว มาเตือนว่าตั้งแต่เราเกิดมาเราเป็นธิดาของผู้มีประภาคเจ้านะ เรามีความรับผิดชอบการใช้ชีวิตยังไงที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง เป็นคนดี ไม่ทำร้ายคนอื่น”

Previous articleดูดวงชะตาผู้เกิด “ราศีสิงห์” ประจำเดือนมกราคม 2565
Next articleพลอยชมพู กล่าวถึงเนื้อเพลง LOCATION