3 เทคนิคเลือกชุดเครื่องนอนให้ได้ความรู้สึกเหมือนผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาว

653

ความรู้สึกนุ่มสบายขณะนอนหลับพักผ่อน เป็นหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนมองหา ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนนุ่มๆ ผ้าห่มอุ่นๆ หรือแม้กระทั่งชุดเครื่องนอนที่เย็นสบายที่ให้ความรู้สึกเหมือนหยิบเอาผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาวมาปูไว้ที่บ้านของตัวเอง ก็ต้องบอกว่าพวกผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาวนั้น ก็จะมีความพิเศษในเรื่องของการทอผ้า การเลือกหมอน ไปจนถึงความสบายตัวขณะนอนพักผ่อนอีกด้วย

ผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาว

ซึ่งวันนี้เราก็มีเทคนิคดีๆ ในการเลือกซื้อผ้าปูที่นอนให้เหมือนกับผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาว ให้ได้นอนสบายๆ กัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

อันดับแรก เลือกความหนานุ่มของที่นอน

สำหรับใครที่มองหาความหนานุ่มของชุดเครื่องนอน ก็ต้องบอกว่าชุดผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาวนั้นจะมีการปูเครื่องนอนหลายชั้นด้วยกัน และเพื่อให้เตียงนอนของคุณมีความนุ่ม ชุดเครื่องนอนนั้นจะมีตั้งแต่ที่นอน เบาะรองบนที่นอน ผ้ารองกันเปื้อน ผ้าปูที่นอน และผ้านวม เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เตียงนอนของคุณสามารถรองรับสรีระได้อย่างดี นอกจากนี้แล้ว การเลือกผ้านวมก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะผ้านวมหนาๆ มีน้ำหนัก ก็จะช่วยให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้นด้วย

อันดับที่สอง เลือกผ้าและความละเอียดของจำนวนเส้นด้าย

สิ่งที่จะช่วยให้ผ้าปูที่นอนของเรามีความนุ่มนอนสบายก็คือประเภทของผ้าปูที่นอนและความละเอียดของการทอนี่แหละ โดยปกติแล้ว ผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาวนั้นก็จะเลือกใช้ผ้า Cotton 100% ในการทอเป็นชุดเครื่องนอน เพราะเนื้อผ้าแบบนี้จะนุ่มสบาย ระบายอากาศและความร้อนได้ดี แถมยิ่งซักก็ยิ่งนุ่ม คุ้มค่าต่อการลงทุนสุดๆ นอกจากนี้แล้ว การเลือกผ้าปูที่นอนที่มีความละเอียดของการทอก็จะยิ่งช่วยให้นุ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งชุดผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาวนั้นมักจะนิยมเลือกความละเอียดของจำนวนเส้นด้ายที่ใช้ในการทออยู่ที่ 200 – 600 เส้น ต่อ 1 ตารางนิ้ว เพื่อช่วยให้ผ้านุ่มและทนทาน

อันดับที่สาม เลือกผ้าปูที่นอนที่มีสารป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย

และอันดับสุดท้ายที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกซื้อผ้าปูที่นอนนั้นก็คือการคำนึงถึงสุขภาพของตัวเองด้วย โดยเฉพาะไรฝุ่นและแบคทีเรียต่างๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดโรคและก่อกวนระบบทางเดินหายใจและทำให้เกิดภูมิแพ้ขึ้นอีกด้วย ผ้าปูที่นอนโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญในส่วนนี้ และเลือกผ้าปูที่นอนที่มีสารป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย เพื่อให้นอนหลับสบาย ไร้กังวลได้อย่างดี

เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ที่นอนนุ่มๆ บนเตียงหนาๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนยกโรงแรมระดับ 5 ดาวมาไว้ในบ้านของคุณได้อย่างง่ายดาย ต้องบอกเลยว่าการลงทุนไปกับชุดเครื่องนอนดีๆ สักครั้งหนึ่ง ก็จะทำให้สุขภาพและการนอนหลับดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมนอนหลับสบายกว่าเดิมอีกด้วยล่ะ

Previous article3 สิ่งที่จะได้รับจากการเรียน Design Thinking ในการทำงาน
Next article3 วิธีการเลือกบริษัทรับทำบัญชีอย่างไรให้ปลอดภัยและแม่นยำ