เผยทีมงานหนัง Spider-Man No Way Home ต้องทำวิชวลเอฟเฟควายร้ายใหม่ทั้งหมด

130

No Way Home

กว่าจะเป็นหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพ ต้องลงทุนลงแรงมากมายและพบกับปัญหาที่ถาโถมเข้ามาโดยตลอด

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า  Spider Man No Way Home หนังไอ้แมงมุมที่กำลังสร้างปรากฏการณ์ ทางรายได้สูงที่สุดตั้งแต่เคยมีหนังของ Sony และ หนังไอ้แมงมุม ออกฉายทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ทว่าการเปิดเผยในครั้งนี้ ที่หลายคนอาจไม่เคยทราบว่าทีมงานของหนัง No Way Home ต้องลงมือทำ วิชวลเอฟเฟค ของวายร้าย ตัวเก่า ๆ แทบทุกตัวใหม่หมด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 วัยร้ายจากนั้นไตรภาคไอ้แมงมุม ชุดแรกอย่าง ด็อคอ็อค และ กรีนก็อปลิน ที่ควรจะมี ไฟล์ดังกล่าวเก็บไว้แต่ทว่ามันกลับได้หายไปแล้ว

โดยทาง เควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวลสตูดิโอ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “ไฟล์ดิจิตอลให้หายเกลี้ยง ไฟล์ดิจิตอลในสมัย แซม ไรมี่ เป็นสิ่งที่ล้ำค่ามาก แต่ทว่าสุดท้ายกลับไม่มีข้อมูลมาถึงปัจจุบันนี้ เราจึงต้องเหนื่อยหนัก มันน่าเสียดายที่มันหายไปจากโลกนี้เลย ในขณะที่ข้อมูลอื่น ๆ ก็ไม่ได้มีประโยชน์มาพอ ที่จะทำให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาใหม่ได้ จึงทำให้โครงสร้างหลายอย่างต้องมีการปรับเปลี่ยน เป็นอย่างมาก”

 “อันที่จริงก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกนะ เพราะหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการสร้างภาพยนตร์ในปี 2002 และ 2004 วาระดังกล่าวไม่ได้มีแพลนว่า จะถูกนำกลับมาใช้อีกแล้วไม่เคยมีใครทราบไม่ทราบว่า ในปี 2021 เราจะได้เห็น 2 วายร้ายนั้นกลับมาโลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวาและทำให้ผู้ชมได้พูดถึง อยากมีความสุขในเวลานี้ มันเป็นการเหนื่อยที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก”

Previous articleดีแลน โอไบรอัน เผย หนัง Morbius ดีมาก จน Sony ต้องเลื่อนฉาย
Next articleเอ็มม่า วัตสัน เผยเกือบถอนตัวจากบท เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์