ลีโอ พุฒ เผยถึงอาการป่วยแน่นหน้าอกมาหลายวัน พร้อมช็อกหลังได้รับข้อมูลจากคุณหมอ

30

อาการป่วย

สุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนอย่างแท้จริง เมื่อล่าสุด ลีโอ พุฒ นักร้องคนดังขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ได้บอกเล่าถึงประสบการณ์ที่เขามีอาการแน่นหน้าอกมาหลายวัน และคิดว่าตนเองป่วยเป็นกรดไหลย้อน ซึ่งอากาศไม่น่าจะหนักมากนัก

แต่ทว่าอาการกลับรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และแขนด้านซ้ายมีอาการผิดปกติ เจ้าตัวจึงได้เร่งเข้าหาคุณหมอและได้รับทราบภายหลังว่าเป็น “โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ” ที่มีโอกาสหลับไปเฉย ๆ และอาจเสียชีวิตได้

โดย ลีโอ พุฒ ได้เปิดใจในเรื่องดังกล่าวว่า

“โชคดีที่มาหาหมอหลังจากพบอาการแน่นหน้าอก สังเกตอาการตัวเองว่ามีอาการแน่นหน้าอก แต่ไม่มีเรอเปรี้ยวหรือแสบคออย่างที่กรดไหลย้อนควรจะเป็น รอดูมาสามวันแล้วอาการแน่นหน้าอกที่มาเป็นระยะมักเกิดขึ้นหลังจากออกแรงยกของ หรือว่าทำ Activity ต่าง ๆ แถมอาการแน่นหน้าอกที่ว่ามีร้าวลงรักแร้ และแขนซ้ายด้วย จึงตัดสินใจมาหาหมอตรวจเช็กคลื่นไฟฟ้าหัวใจปกติ อัลตราซาวด์ปกติ แต่เดินสายพานอ่านกราฟจึงเห็นว่ามีปัญหา เพราะมีอาการจุกเสียดแน่นหน้าอกปรากฏให้เห็น”

“คุณหมอจึงฉีดสีเพื่อดูว่าเส้นเลือดเส้นไหนแน่ที่มีปัญหาพบว่าเป็นเส้นเลือดหัวใจตีบนะครับ ตีบเยอะมากด้วย กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ทีเดียวไม่ใช่กรดไหลย้อน ถ้าหากใครมีอาการขอให้แยกอาการมันออกจากกันให้ดี และไปหาหมอตรวจเถอะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ ถ้าผมไม่มารพ. ก็มีโอกาสสูงมาก ที่จะหลับไปเฉย ๆ หัวใจวายเฉียบพลันในวันใดวันหนึ่ง เหมือนพกระเบิดเวลาอย่างที่เขาว่าจริง ๆ นี่คงเลิกคบบุหรี่แล้วแน่นอน และจะใช้ชีวิตระมัดระวังขึ้นทุกนาที”

Previous articleมีน พิชญา ยอมรับโสดมาได้แล้ว 4 เดือน
Next articleสไมล์ ภาลฎา เผยถึงมุมมองชีวิตที่ต้องเผชิญกับปัญหา