ผู้กำกับ Dune เผยถึงสาเหตุการสู้รบกันแบบประชิดตัวในภาพยนตร์มากกว่าการใช้ปืน

420

Dune

กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในเวลานี้สำหรับ Dune หรือ ดูน หนังสงครามแนวไซไฟ ระดับจักรวาล ที่กำลังเป็นที่สนใจของคอภาพยนตร์ทั่วโลก

ทว่าคำถามที่แฟนหนังต่างแปลกใจไม่น้อย คือการสู้รบในหนังที่ว่าทำไมถึงเป็นการสู้รบแบบประชิดตัวมากกว่า การต่อสู้ที่ทันสมัยซึ่งสวนทางกับเทคโนโลยีของหนัง โดยการต่อสู้จะเป็นการใช้ดาบในแบบโบราณมากกว่าการใช้อาวุธปืนที่ทันสมัย

ล่าสุดผู้กำกับคนดังอย่าง เดอนีส์ วิลล์เนิฟ ได้ให้เหตุผลดังกล่าวนี้อย่างน่าสนใจที่สามารถตอบคำถามได้เป็นอย่างดีในเรื่องนี้ ว่า

“ ในจักรวาลมีสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า ‘ เสื้อเกราะโฮลตซ์แมน ’ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณสามารถสวมใส่ไว้บนร่างกายและจะหักทิศทางและป้องกันของสิ่งของที่พุ่งเข้ามาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีแค่อะไรที่ช้า ๆ เท่านั้นที่จะสามารถเจาะเกราะอันแข็งแกร่งดังกล่าวเข้าไปได้ ”

“ โดยผู้ที่รับชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนี้ จะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าทำไม หนังเรื่องนี้ถึงไม่ค่อยได้ใช้กระสุนในการต่อสู้ โดยจะใช้กันน้อยมาก ก็เพราะการใช้ปืนถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับคู่ต่อสู้ได้ จะใช้เพียงทำลายตึก หรือข้าวของเท่านั้น ”

“ อันที่จริงทุกอย่างกลับกลายเป็นว่ามนุษยชาติ ได้กลับไปต่อสู้กันแบบประชิดตัวเหมือนอย่างในอดีต การใช้มีดและดาบกลายเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเป็นวิธีเดียวที่คุณจะฆ่าใครสักคนผ่านเกราะป้องกันชิ้นใหญ่ของร่างกายมนุษย์ได้ คุณสามารถเจาะพวกนั้นได้อย่างช้า ๆ โดยใบมีเพียงเท่านั้น ”

Previous articleดาราคนดังเผยหัวใจแหลกสลาย หลังอุบัติเหตุการถ่ายทำภาพยนตร์จนมีผู้เสียชีวิต
Next articleเผยค่าตัวเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ลิซ่า และ แอนเดรีย ลดลง 100 ล้านบาท