วิธีการเลือกร่มเพื่อป้องกัน UV ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ

253

รังสียูวีเป็นอันตรายต่อผิวหนังและทำให้เรามีผิวคล้ำแห้งกร้าน ในระยะยาวอาจส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ เนื่องจากประเทศไทยของเรานั้นเป็นประเทศเมืองร้อน ที่ประกอบไปด้วย 2 ฤดูที่สำคัญ คือ ร้อนและร้อนมาก การเลือกร่มที่ช่วยปกป้องรังสียูวีอย่างมีประสิทธิภาพนั้นจะช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสียูวีได้เป็นอย่างดี แต่การจะเลือกร่มที่มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้นจำเป็นจะต้องมีหลักในการเลือกที่เหมาะสม เพื่อให้ได้ร่มที่สามารถป้องกันยูวีและใช้งานได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

ร่ม

จำเป็นไหมจะต้องใช้ร่มที่ป้องกันรังสียูวี บอกเลยว่าจำเป็น เพราะรีงสียูวีจากแสงแดดไม่เพียงแต่จะทำร้ายผิวของเราให้เสียแห้งคล้ำเพียงเท่านั้น ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังที่ร้ายแรงอีกด้วย ฉะนั้นแล้วการปกป้องผิวจากรังสียูวีจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราในปัจจุบัน นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว ร่มจึงเป็นตัวช่วยหนึ่งที่สามารถปกป้องผิวของเราจากแสงแดดได้เป็นอย่างดีเพราะมีคุณสมบัติที่สามารถป้องกันรังสียูวี (รังสีอัลตราไวโอเลต) ที่หลายคนเลือกใช้

การเลือกซื้อร่มที่สามารถป้องกันรังสี UV ได้ดีนั้นควรพิจารณาจาก

ขนาดความกว้างของร่มที่เพียงพอ – หากขนาดของร่มมีความกว้างเพียงพอและสามารถป้องกันรังสียูวีได้ดีแล้วล่ะก็ โอกาสที่ผิวหนังของเราจะสัมผัสกับแสงแดดจะน้อยลง แต่หากร่มของเรามีขนาดที่กว้างใหญ่จนเกินไปอาจเป็นอุปสรรคในการใช้งานอีกด้วย การเลือกซื้อร่มกันรังสียูวีต้องพิจารณาจากข้อนี้ด้วยเช่นกัน

ร่มที่ผลิตขึ้นมาเพื่อป้องกันรังสียูวีโดยเฉพาะ – ร่มที่ถูกออกแบบมาให้สามารถป้องกันรังสียูวีได้นั้นจะสามารถปกป้องเราจากรังสียูวีได้สูงถึง 99% แล้วยังสามารถปกป้องเราจากฝนที่ตกหนักลงมาได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องเดินทางกลางแจ้งในแต่ละวัน เช่น การออกไปซื้ออาหาร การเดินทาง เป็นต้น

สีผ้าร่ม – สีผ้าร่มที่แนะนำควรจะเป็นสีดำ เพราะสีดำจะสามารถดูดซับและป้องกันรังสียูวีได้ดีกว่าผ้าร่มสีอื่น ๆ และนอกจากจะมีสีดำแล้วยังต้องมีความหนาและทึบพอเหมาะ เพราะถึงเนื้อผ้าจะมีสีดำแต่มีความบางโปร่งก็อาจทำให้แสงยูวีเล็ดลอดผ่านช่องเข้ามาทำร้ายผิวของคุณได้นั่นเอง

น้ำหนัก – ร่มที่ดีต้องเป็นร่มที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเหาะเหินเดินอากาศ การถือร่มไปไหนมาไหนหากมีน้ำหนักที่มากจนเกินไปอาจทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าในการใช้งานได้ การเลือกร่มที่ดี นอกจากจะช่วยป้องกันรังสียูวีได้แล้วยังต้องมีน้ำหนักที่เบาเพื่อความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย

โครงสร้างแบบ 2 ชั้น – ร่มแบบ 2 ชั้นจะช่วยป้องกันแสงยูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าร่มแบบชั้นเดียว แถมยังมีความทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานอีกด้วย

ความสะดวกในการพกพา – ในการใช้งาน หากต้องเดินถือร่มที่มีขนาดใหญ่ไปไหนมาไหนตลอดเวลา อีกทั้งยังมีกระเป่าสัมภาระต่าง ๆ คงจะเกะกะไม่ใช่น้อย การเลือกร่มพับถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับการพกพา เพราะร่มพับนั้นมีขนาดเล็กกะทัดรัดและสามารถพับเก็บได้เป็นอย่างดี เหมาะมากกับคุณผู้หญิงที่มีกระเป๋าติดตัวไปด้วยทุกที่

ร่มนั้นถือได้ว่าเป็นไอเท็มที่เหมาะกับประเทศไทยเป็นอย่างมากเนื่องจากประเทศไทยมีทั้งหน้าร้อนและหน้าฝน และร่มนั้นสามารถป้องกันแดดและฝนได้เป็นอยางดี และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการเลือกใช้งานร่มเพื่อป้องกันรังสียูวีได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://umbrella-perfect.com/

Previous articleคลิปไฮไลท์ เวเนซูเอล่า 1-3 อาร์เจนติน่า (ฟุตบอลโลก)
Next articleนิกกี้ นิโคล ออกมาชี้แจง คุณให้ข้อมูลบิดเบือน