SEO Agency สำคัญต่อแบรนด์อย่างไร? ทำไมต้องจ้างราคาแพง

192

ผู้ที่เริ่มต้นที่จะทำ SEO อาจจะมีความคิดหลายอย่างอยู่ในหัว อย่างเช่น การทำ SEO ด้วยตัวเองได้หรือไม่ หรือควรจะจ้าง SEO Agency มาช่วยจะดีกว่า ราคาค่าใช้จ่ายในการทำ SEO เป็นอย่างไร ผลตอบแทนที่ได้จะคุ้มค่าหรือไม่

SEO Agency

หลายคนอาจจะคิดว่าเราสามารถใส่คีย์เวิร์ดและทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกของการค้นหาได้ แต่แท้ที่จริงแล้ว การให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกอย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน การจ้าง SEO Agency ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า วันนี้เราพาไปดูเหตุผลสำคัญที่เราควรจะจ้างมากกว่าทำเอง

การเลือกคีย์เวิร์ดคือสิ่งสำคัญ

การเลือกและกำหนดคีย์เวิร์ดเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่ช่วยให้การทำ SEO ประสบความสำเร็จ ซึ่ง SEO Agency จะมีผู้เชี่ยวชาญในการกำหนดคีย์เวิร์ด โดยดูว่าคีย์เวิร์ดไหนมีปริมาณการค้นหาเท่าไร ตรงตามสินค้าและบริการหรือไม่ ควรใช้คีย์เวิร์ดแบบกว้างหรือคีย์เวิรด์แบบเฉพาะเจาะจง จึงจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้มากกว่ากัน

โดยปกติเราสามารถแบ่งคีย์เวิร์ดได้เป็น 3 แบบ คือ 

  • Mass Keyword หรือ Broad Keyword เป็นคีย์เวิร์ดที่ไม่เฉพาะเจาะจง มีปริมาณการค้นหาสูง กล่าวคือ มีคู่แข่งจำนวนมากที่เราต้องต่อกรด้วย เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า
  • Niche Keywordเป็นคีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจงลงมา ซึ่งจะช่วยจำกัดกลุ่มลูกค้าของเรา เช่น รองเท้าผู้หญิง แก้วสำหรับเด็ก เม้าส์กราฟิก
  • Longtail Niche Keyword เป็นคีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจงมากๆ เช่น ระบุชื่อยี่ห้อ และชื่อรุ่น

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดโดยเร็ว การทำ Keyword Planner มีความสำคัญมาก ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดว่าเว็บไซต์ของเราจะสามารถขึ้นหน้า 1 ของการค้นหาได้เมื่อไร และยั่งยืนมากน้อยเพียงใด

ใช้ผู้เชี่ยวชาญหลายด้าน

ในการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือ ผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินการในแต่ละด้าน ซึ่ง SEO Agency จะมีทั้งทีมงานที่ดูแลและปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ เป็นไปตามหลักของ SEO โดยต้องมีความรู้ความเข้าใจทั้งในเรื่องของ UX ที่จะต้องออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ทั้งการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ที่สำคัญจะต้องมีทีมเนื้อหาที่สามารถสร้างสรรค์บทความต่างๆ อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพทำให้เว็บไซต์มีเนื้อหาที่น่าสนใจ ดึงดูดให้คนเข้ามาอ่านอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว การทำ SEO จะต้องมีการติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการอัพเดทหลักเกณฑ์ต่างๆ ของ Search Engine ที่มักจะมีการปรับ Algorithm การอันดับเว็บไซต์บนหน้า Search Engine Results Page อยู่เสมอ ซึ่ง SEO Agency จะมีผู้ที่ใกล้ชิดกับการเปลี่ยนแปลงนี้อยู่แล้ว

ต้องใช้หลายเว็บไซต์ในการดำเนินงาน

นอกจากคีย์เวิร์ดที่สำคัญแล้ว การทำ Backlink หรือการลิงก์จากเว็บไซต์อื่นมายังเว็บไซต์ของเรา ซึ่งจะต้องเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ และมีผู้เข้าชมอยู่จริง

โดยปกติแล้ว หากว่าเนื้อหาในบทความของเรามีคุณภาพน่าอ่าน จะมีผู้อ้างอิงบทความจากเว็บไซต์ของเราโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่หากว่าต้องการเร่งกระบวนการให้เร็วขึ้น การลงบทความในเว็บไซต์อื่นๆ แล้วลิงก์มาที่เว็บไซต์เราก็จะช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้า 1 ของการค้นหาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

การใช้ SEO Agency ที่มีคุณภาพ แม้ว่าจะราคาแพงกว่าเจ้าอื่นสักหน่อย แต่หากได้ Backlink ที่มีคุณภาพ การทำ SEO ก็จะยั่งยืนและได้คุณภาพมากกว่า และไม่โดนจับว่าเป็น Spam อีกด้วย

แม้ว่าจะมีการพูดกันว่าเราสามารถทำ SEO เองได้ แต่การจ้าง SEO Agency เป็นวิธีที่ช่วยลดภาระ  ช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลา และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการอีกด้วย

Previous article“ปอนด์ รุ่งรัตน์” ขายบ้าน ต่อลมหายใจครอบครัว
Next article3 ข้อดี เลือกใช้โฟมลดสิวสูตรวิป (Whip) ทั้งที มีข้อดีอะไรบ้าง?