Nocturnal Animals (2016) หนังดรามาแสนเข้มข้นสุดสะเทือนใจ

69

หนังดรามา

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังแนวดรามาจากฝั่งสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Nocturnal Animals ที่จะพาคุณเข้าไปสู่ความดรามาและเรื่องราวสะเทือนใจมากมาย พร้อมให้แง่คิดได้อย่างน่าสนใจ

Nocturnal Animals (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ คืนทมิฬ ” เล่าถึง 3 เรื่องราวที่น่าสนใจ

เริ่มจากชีวิตจริงของ ซูซาน สาวไฮโซจากรัฐเท็กซัส ที่ดูเหมือนว่าชีวิตภายนอกของเธอหรูหราและดูดีไปเสียหมด แต่สุดท้าย เธอกลับมีแต่ความเจ็บช้ำและความเสียใจในชีวิตที่ไม่มีความสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งชีวิตแต่งงาน ที่เธอไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดตั้งแต่แรก และมันกลับกลายเป็นเรื่องราวที่ทำร้ายตัวเธอมาโดยตลอด รวมไปถึงความผิดพลาดที่เธอไม่ได้เลือกผู้ชายที่เธอรักในวัยเรียนอย่าง เอ็ดเวิร์ด

ในขณะที่เรื่องราวที่ 2 คือเรื่องราวของ เอ็ดเวิร์ด ชายหนุ่มที่ทำอาชีพนักเขียนนิยาย โดยเขาได้เขียนนิยายสุดสะเทือนใจ เมื่อชายหนุ่มกับครอบครัวที่มีภรรยาและลูกสาว 1 คน กำลังขับรถบนเส้นทางในรัฐเท็กซัสที่ไม่มีสัญญาณมือถือไปถึง และสุดท้ายทั้งหมดต้องพบกับเหตุการณ์มาทำลายชีวิตครอบครัวเมื่อมีแก๊งวัยรุ่นจอมโหดได้เข้าทำร้ายรถของครอบครัว เอ็ดเวิร์ด พร้อมเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจมากมายตามมา

ในส่วนเรื่องราวลำดับที่ 3 คือการพบกันอีกครั้งของทั้งคู่ โดยซูซานได้อ่านนิยายของเอ็ดเวิร์ดในเรื่องนี้ ซึ่งสร้างความสะเทือนใจแก่เธอเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายทุกอย่างเปรียบเสมือนการทำให้เธอได้พบกับชายที่เธอรักอย่างแท้จริงอีกครั้ง และบางทีอาจจะเป็นการสานสัมพันธ์ไปสู่ความสัมพันธ์ที่ต้องการ

สำหรับคำวิจารฺณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Nocturnal Animals ในแง่บวก หนังเต็มไปด้วยความดรามาสุดสะเทือนใจ และสะท้อนเรื่องราวบางอย่างที่ผู้ชมอาจคาดไม่ถึง

ในแง่ลบ หนังจะมีการตัดฉากไปมาระหว่างเรื่องราวในนิยายสะเทือนขวัญกับชีวิตจริง และผู้ชมที่ไม่ได้รับชมตั้งแต่แรกหรือไม่ได้อ่านเนื้อเรื่องมาก่อนอาจจะสับสนในจุดนี้ได้

Previous articleNintendo สร้างหนังอนิเมชัน Super Mario Bros. ฉายปลายปีหน้า
Next articleTouken Ranbu Warriors เวอร์ชันอังกฤษ วางขายปลายพฤษภาคมปีหน้า