เที่ยวมาเก๊า ตะลอนกิน 8 ร้านดังที่มาเก๊า

271

มาเก๊าขึ้นชื่อในเรื่องของคาสิโน เรียกว่าใครมาแล้วไม่ลองเข้าไปเล่นสักตาสองตาก็คงถือว่ามาไม่ถึงมาเก๊า มาเก๊าเมืองที่เคยตกเป็นอาณานิคมของโปรตุเกสวัฒนธรรมส่วนใหญ่จึงเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจีนกับโปรตุเกต ครั้งนี้เราจะพาคุณเที่ยวมาเก๊าและตะลอนกินร้านอาหารดัง เตรียมท้องให้พร้อม ไปกันเลยคะ

เที่ยวมาเก๊า
ภาพจาก pixabay.com

ตะลอนกิน 8 ร้านดัง ที่มาเก๊า

ร้าน Lord Stow’s Bakery ที่ตั้งอยู่ที่เกาะโคโลอาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศมาเก๊า ร้านนี้เป็นร้านดังเดิมที่จำหน่ายทาร์ตไข่ ขนมที่มีต้นกำเนิดจากมาเก๊า แล้วก็ดังไปทั่วโลก หากมามาเที่ยวมาเก๊าไม่ควรพลาด เราจะเห็นลูกค้าต่อแถวยาวเพื่อรอซื้อทาร์ตไข่เจ้านี้เลยนะคะ แต่ก็คุ้มค่าการรอคอยคะ เป็นทาร์ตไข่ที่กรอบนอก ด้านในนุ่ม

ร้าน Chan Kong Kei ร้านนี้ขึ้นชื่อเกี่ยวกับ หมูย่าง หมูแดง เป็ดย่าง  คะ เรียกว่ามาแล้วต้องแวะชิม เมนูที่ต้องลองเพราะเป็นเมนูสร้างชื่อให้กับทางร้านอย่างมาก ได้แก่ เป็ดพริกไทยดำ (Black Pepper Roasted Duck) ห่านย่างพริกไทยดำ (Black Pepper Roasted Goose) รับประทานกับข้าวสวยร้อน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน หรือจะเป็นบะหมี่ไข่ บะหมี่แป้งข้าว (Rice Spaghetti)ร้านตั้งอยู่ใกล้ จตุจักรเซนาโด (Senado Square) ถ้าจะช่วงกลางวันและช่วงเย็นคงต้องยืนรอกันสักหน่อยนะคะ คนแน่นมาก

ร้าน Wong Chi Kei เป็นร้านบะหมี่เกี๊ยวชื่อดัง สาขาแรกเปิดที่มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในปี 1946 และมาเปิดที่มาเก๊าในปี 1959 ในย่านเซนาโดสแควร์ ที่ร้านมาเมนูหลากหลายให้เลือกรับประทาน แต่อยากจะขอแนะนำเมนูที่ใครๆทานแล้วก็ติดใจ อย่าง บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง เส้นบะหมี่ของทางร้านจะมีลักษณะเป็นเส้นขนาดเล็ก มาพร้อมกับเกี๊ยวกุ้งตัวโตๆ ในน้ำซุปร้อนๆ

ร้าน Leitaria I Son (義順牛奶公司) เป็นร้านจำหน่ายนมตุ๋น (Milk Pudding)ชื่อดังของมาเก๊า เมนูแนะนำคือ นมสดตุ๋น นมสดตุ๋นกับน้ำขิง และ ไข่ตุ๋น เป็นขนมหวานสไตล์จีนกวางตุ้ง นมตุ๋นแบบต้นฉบับทำจากนมวัวผสมไข่ขาว แล้วนำไปนึ่งให้สุก รับประทานได้ทั้งแบบร้อนและเย็นคะ

ร้าน Tai Lei Loi Kei เมนูขึ้นชื่อคือ ขนมปังหมูทอด (Pork Chop Bun ) เป็นขนมปังเปลือกด้านนอกกรอบ เนื้อด้านในเหนียวนุ่มเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเอง  มีหมูเนื้อหนาติดมัน เนื้อฉ่ำ ไม่แห้งเหนียว  ที่เข้มข้นด้วยเครื่องเทศ วางตรงกลาง เป็นสูตรดั้งเดิมยาวนานกว่า 50 ปีของมาเก๊า

ร้าน Tai Long Fong Casa de Cha เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหลอด ตัวเส้นก๋วยเตี๋ยวทำจากแห้งผสมต้นหอม แล้วนำมาม้วนเป็นหลอดเล็กๆ แล้วนำไปจี่บนกระทะร้อนจนเปลือกด้านในกรอบเหลือง รับประทานคู่กับซอสเค็ม อร่อยสุดๆคะ

ร้าน Albergue 1601 เป็นร้านอาหารสไตล์โปรตุเกสแท้ๆ ตั้งอยู่ที่ ถ้ามาทานอาหารร้านนี้แล้วไม่ควรพลาด หอยกาบซอสกระเทียมไวน์ขาว (Clams in Garlic Sauce) ยำปลาหมึกยักษ์ ข้าวซีฟู้ด (Seafood Rice Stew) ลองมาสัมผัสวัฒนธรรมโปรตุเกสที่ยังเหลืออยู่ในมาเก๊ากันคะ

ภัตตาคาร The Eight ตั้งอยู่บนชั้น 8 ของโรงแรม Grand Lisboa เป็นภัตตาคารอาหารหรูหราที่มีเมนูติ่มซำไว้บริการกว่า 50 ชนิด เมนูที่ไม่ควรพลาดคือฮะเก๋ากุ้งรูปปลาทองซึ่งเชื่อว่าเป็นสัตว์นำโชคของชาวจีน ,ซาลาเปาไส้หมูรูปทรงตัวเม่นมีหนาม  และ หมูหันหนังกรอบ หมูแดง เป็นชิ้นใหญ่ๆ เนื้อนุ่ม ชุ่มลิ้น ร้านเป็นร้านอาหารจีนเพียงร้านเดียวที่ได้รับรางวัลมิชเชลินสตาร์ 3 ดาว อาหารที่นี่จะจัดเสิร์ฟเป็นคลอร์ส เริ่มด้วยน้ำชามะลิ แล้วจึงเสิร์ฟเมนูเป็นจานๆ อาหารเลิศหรูแบบนี้ไม่ควรพลาดที่จะมาสัมผัสอาหารรสชาตพรีเมียมแบบนี้

มามาเก๊าทั้งที่ต้องไม่พลาดอาหารขึ้นชื่อของมาเก๊านะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม: wonderfulpackage.com

Previous articleโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำทะเล มีกี่รูปแบบ ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไรบ้าง
Next articleเจ็บหน้าอก สัญญาณเตือนการมาเยือนของโรคหัวใจ