O-negative (1998) เมื่อความรักออกแบบไม่ได้

396

รักออกแบบไม่ได้

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ไทยที่เคยโด่งดังในยุค 90 และยังคงได้รับการพูดถึงมาจนถึงปัจจุบันนี้ อีกทั้งได้มีการนำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมาทําเป็นทีวีซีรีส์ในยุคใหม่อีกด้วยสำหรับ O-negative รักออกแบบไม่ได้

O-negative (1998) หรือในชื่อไทยว่า “ รักออกแบบไม่ได้ ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรักที่มีสมาชิก 5 คึนคือ ปืน,อาร์ท, ปริม, ฝุ่น และ ชมพู่ ที่ดูเหมือนว่ากลุ่มเพื่อนรักทั้งหมดนี้จะผูกพันกันจนกลายเป็นมากกว่าคำว่าเพื่อน

เมื่อสาวสวย ปริม ได้ตกหลุมรักหนุ่มจอมอ่อนไหวอย่าง ปืน แต่ทว่าปืนกลับตกหลุมรักเพื่อนสนิทของปริมอย่าง ฝุ่น ขณะที่ อาร์ด ที่กำลังจะได้ย้ายไปทำงานในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ทำให้เพื่อนกลุ่มนี้เริ่มมีโอกาสที่จะแตกความสัมพันธ์ โดยมี ชมพู่ จำเป็นที่จะต้องรักษาความสัมพันธ์ของทุกคนให้ได้มากและนานที่สุด แต่ทว่าเรื่องที่ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นพร้อมกับการหากรุ๊ปเลือดหายากอย่าง O-negative ที่จะกลายเป็นกรุ๊ปเลือดสำคัญที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทสรุป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง O-negative รักออกแบบไม่ได้ ในแง่บวก หนังมีเสน่ห์ของความเป็นหนังยุค 90 อย่างแท้จริง ทั้งเนื้อเรื่องและบทบาทของตัวละครที่เอาใจวัยรุ่นในยุคดังกล่าวเป็นอย่างมาก และด้วยโทนของสีหนังได้สร้างบรรยากาศให้คอหนังที่ชื่นชอบความเป็นยุค 90 ที่จะตกหลุมรักภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ด้วยความที่เทคโนโลยีในยุคนั้นไม่ทันสมัย รวมถึงเทคนิคการถ่ายทำในยุคดังกล่าว อีกทั้งบทพูดที่ดูจะยืดยาวเกินไปอาจจะไม่ถูกใจกับผู้ชมยุคใหม่ก็เป็นได้เพราะหลายอย่างค่อนข้างตรงข้ามกับปัจจุบัน

Previous article“ แหม่ม แคทรียา ” เหมาสับปะรด 1 ตันจากเกษตรกรชาวเชียงราย
Next articleวิโอเลต ชวนสัมผัสเพลงรักแนว Feel Good “ ตั้งแต่มีเธอ ฉันมีความสุข ”