เทคนิคการเลือกซื้อประกันสุขภาพ 2563 แบบไหนใช่คุณที่สุด?

277

การเลือกซื้อประกันสุขภาพสักตัวเราจำเป็นต้องศึกษาเงื่อนไขของประกันที่เราจะซื้อให้ละเอียดเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของเรา และจำเป็นต้องคุ้มครองโรคที่เรามีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคนั้นๆ ได้ด้วย เช่น โรคกระเพาะอาหารอักเสบ โรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนกดทับเส้นประสาท โรคมะเร็ง โรคเนื้องอก โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ซีสต์ เป็นต้น

ประกันสุขภาพ 2563

ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะเลือกซื้อประกันสุขภาพ 2563 นี้ให้แก่ตนเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเลือกแบบไหน เรามีเทคนิคการเลือกซื้อประกันสุขภาพให้เหมาะกับตัวเองมาฝากกัน

เลือกค่าเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับรายได้ของตนเอง

การเลือกค่าเบี้ยประกันให้เหมาะสมกับรายได้ของตนเองเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เราจำเป็นต้องดูรายละเอียดของตารางค่าเบี้ยประกันตลอดอายุสัญญาว่าเหมาะสมกับรายรับของตนเองหรือไม่ สามารถจ่ายไหวหรือไม่ เพราะมิเช่นนั้นจะทำให้เราลำบากในการหาเงินมาจ่าย ขาดสภาพคล่องทางการเงินได้นั่นเอง

เลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองโรคที่มีความเสี่ยงจะเกิดขึ้นกับตนเอง

เราจำเป็นต้องประเมินสุขภาพตนเองว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคใดได้บ้าง เช่น ไข้หวัด ไซนัสอักเสบ โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ซีสต์ เป็นต้น เพราะหากเราซื้อประกันสุขภาพที่ไม่ครอบคลุมกับโรคที่เรามีความเสี่ยงจะเป็น ก็จะทำให้เราจ่ายค่าเบี้ยไปโดยเปล่าประโยชน์นั่นเอง โดยเฉพาะชาวออฟฟิศทั้งหลายที่ทำงานอยู่แต่หน้าคอมพิวเตอร์ การเลือกซื้อประกันสุขภาพ 2563 นี้ก็ควรเลือกซื้อประกันสุขภาพที่ครอบคลุมโรคเกี่ยวกับออฟฟิศซินโดรม เช่น อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน นิ้วล็อค การกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ โรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนกดทับเส้นประสาท โรคกรดไหลย้อน โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น

เลือกประกันที่คุ้มครองโรคร้ายแรงได้และคืนเงินไวหากตรวจไม่พบโรคร้ายแรง

นอกจากโรคที่มีความเสี่ยงจะเกิดขึ้นกับตนเองแล้ว 5 โรคร้ายแรงยอดฮิตอย่างโรคมะเร็ง ไตวาย หัวใจวาย โรคเกี่ยวกับหลอดเลือดสมอง และภาวะโคม่าก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เพราะปัจจุบันแรงกดดันในสังคมมีมาก ความเครียดต่างๆ อาจนำไปสู่โรคร้ายแรงเหล่านี้ได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าจะให้ดีประกันสุขภาพ 2563 นี้ก็ควรจะเป็นประกันในรูปแบบที่เราสามารถได้รับเงินคืนได้หากไม่พบโรคร้ายแรงหรือไม่ได้เคลมประกัน เช่น ได้รับเงินคืน 15% ทุกๆ 2 ปี กรณีไม่ได้เคลมประกันโรคร้ายแรง เป็นต้น

เลือกประกันที่ไม่ต้องสำรองจ่าย

ประกันสุขภาพ 2563 ควรเป็นประกันที่ไม่ต้องสำรองจ่าย ทั้งค่าห้อง ค่ารักษาพยาบาล เพราะไหนๆ เราจะต้องจ่ายเบี้ยประกันให้กับบริษัทอยู่แล้ว การอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ถือเป็นบริการขั้นพื้นฐานที่เราควรได้รับ

เลือกประกันที่คุ้มครองการรักษาโดยแพทย์ทางเลือก

การรักษามีหลายรูปแบบทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือก เช่น การฝังเข็ม แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน เพื่อการรักษาที่ดีที่สุดแก่ตนเอง

คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

ประกันสุขภาพ 2563 ควรเป็นประกันในรูปแบบที่คุ้มครองเราแม้เราจะออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้วและต้องกลับมาพบแพทย์ตามนัดอีก

มีการชดเชยรายได้ระหว่างการรักษา

เราควรเลือกซื้อประกันสุขภาพที่จ่ายค่าชดเชยรายได้ในแต่ละวันกรณีเจ็บป่วยนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ด้วย

และนี่ก็เป็นทริคง่ายๆ สำหรับการเลือกซื้อประกันสุขภาพในปี 2563 นี้ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าจะทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อประกันสุขภาพได้ง่ายขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย แต่หากไม่ต้องการความยุ่งยาก อยากได้ประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์ทุกข้อที่เรากล่าวมาข้างต้น ซิกน่า (Cigna) คือคำตอบของประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทุกข้อที่เรากล่าวมาทั้งหมดด้วยความมุ่งหวังในการมอบการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุดให้กับทุกคน

Previous articleส่องสวนสนุกพัทยาเปิดใหม่ พักผ่อนหย่อนใจช่วงหยุดยาว
Next articleข้อควรระวัง! ก่อนผ่าตัดเปิดหัวตา ศัลยกรรมตาสองชั้น